08/04/2018 07:21 GMT+7

​Tuyển nữ VN đã chiến đấu hết sức mình

N.K
N.K

TTO - HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN, ông Mai Đức Chung đã nói như vậy sau trận thua đương kim vô địch Nhật Bản 0-4 trong trận đầu tiên ra quân ở VCK Asian Cup 2018 diễn ra tại Jordan vào tối 7-4.

Trung vệ Phương Thảo (áo đỏ) đá chính khi Chương Thị Kiều bị bệnh trước trận đấu. Ảnh: AFC

Vượt trội về đẳng cấp, phút thứ 3, Nhật Bản đã ghi bàn mở tỉ số sau pha nhả bóng phối hợp trong vòng cấm để tiền đạo đang chơi bóng tại Đức Yokoyama sút căng hạ thủ môn Kiều Trinh.

Những phút sau đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ biết lăn xả chống đỡ trước sức ép toàn diện của Nhật Bản. Tuy nhiên, đội bóng đương kim á quân thế giới cũng chỉ ghi thêm được một bàn thắng nữa trong hiệp một, khi Iwabuchi vượt qua hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Nakajima một mình dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0  ở phút 17. 

Sang hiệp hai, Nhật Bản ghi thêm hai bàn thắng nữa ở phút 57 và 66, khép lại chiến thắng 4-0 trước VN. Ngày 10-4 tới, đội tuyển nữ VN sẽ gặp Úc. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói: “Hôm nay (7-4) chúng tôi thua Nhật Bản hoàn toàn xứng đáng thôi. Tôi không phàn nàn gì cả. Đội hình hôm nay của chúng tôi có vấn đề khi cả hai trung vệ chính thức Chương Thị Kiều và Hồng Nhung đều bị ốm buộc tôi phải cho hai cầu thủ dự bị Phạm Thị Tươi và Phương Thảo vào đá trung vệ.

Đội Nhật Bản đá tốt hơn chúng tôi về mọi mặt, kể cả thể lực, kỹ chiến thuật. Nhưng tất cả các cầu thủ của chúng tôi cũng đã thi đấu rất quyết tâm trong trận đấu. Ở trận tới gặp Úc, do đây là một đội bóng mạnh nên chúng tôi cũng phải cố gắng hơn nữa”.

Nói thêm về tinh thần cố gắng của các học trò, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: ”So với các trận gặp Nhật Bản trước đây, đội hình của chúng tôi cũng đã trẻ hoá nhiều. Chúng tôi có tới 4-5 cầu thủ lần đầu tham dự một giải quốc tế, nhưng tôi vẫn đánh giá cao về tinh thần thi đấu của các bạn. Chúng tôi có thể thua về tầm vóc, kỹ chiến thuật nhưng tinh thần của VĐV chúng tôi hôm nay (7-4) cũng rất đáng hoan nghênh. Đấy cũng là cái khác biệt so với những lần gặp đội tuyển Nhật Bản trước đây”.

Sau trận đấu với Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý đã nán lại sân để tiếp tục theo dõi trận thứ hai của bảng B giữa Hàn Quốc và Úc để chuẩn bị cho hai trận đấu còn lại của vòng bảng. Đội tuyển nữ Úc đã chơi lấn lướt trước Hàn Quốc nhưng không thể ghi bàn đành chấp nhận hòa 0-0.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên