22/05/2013 10:07 GMT+7

Tuyển nữ VN bắt đầu chiến dịch World Cup 2015

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - 22g tối nay 22-5 (giờ VN), đội tuyển nữ VN gặp chủ nhà Bahrain trong trận mở màn vòng loại bảng C Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

2Sxk6zNB.jpgPhóng to
Bản tin trên trang web FIFA.com nói về bóng đá nữ châu Á, trong đó có tuyển VN - Ảnh chụp từ fifa.com

Đây cũng là khởi đầu cho giấc mơ tham dự VCK World Cup bóng đá nữ 2015 tại Canada của tuyển nữ VN.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tỏ ra quan tâm đến bóng đá nữ châu Á khi một ngày trước lúc vòng loại Asian Cup 2014 diễn ra, trang web của FIFA đã có bài viết “Bóng đá nữ châu Á bắt đầu cuộc đua đến Canada”.

Nhận định về bảng C, FIFA cho rằng tuyển VN là đội bóng có nhiều hi vọng giành vé dự VCK Asian Cup 2014 nhất khi đã sáu lần tham dự VCK trước kia. FIFA nhận định: “Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Vân Phát, đội tuyển nữ VN đã đánh bại Myanmar và Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á 2012”. Ngoài ra, FIFA còn cho rằng tiền đạo 24 tuổi Nguyễn Thị Muôn của VN là một trong những cầu thủ nữ đáng xem nhất của vòng loại Asian Cup 2014.

Theo bảng xếp hạng quý I của FIFA hồi cuối tháng 3, đội tuyển nữ VN hiện có thứ hạng cao nhất ở bảng C với hạng 7 châu Á và 30 thế giới. Ba vị trí tiếp theo là Hong Kong (hạng 13 châu Á, 66 thế giới), Bahrain (15 châu Á, 69 thế giới) và Kyrgyzstan (33 châu Á, 125 thế giới). Do đó, nếu nhìn vào thứ hạng kể trên, mục tiêu giành chiếc vé duy nhất của bảng C để dự VCK châu Á của thầy trò HLV Trần Vân Phát là điều hoàn toàn có thể.

Vòng loại Asian Cup 2014 có 16 đội tham dự và được chia làm bốn bảng. Đội tuyển nữ VN ở bảng C cùng chủ nhà Bahrain, Kyrgyzstan và Hong Kong. Bốn đội dẫn đầu bốn bảng sẽ tham dự VCK cùng bốn đội được vào thẳng là ĐKVĐ Úc, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Năm đội dẫn đầu VCK Asian Cup 2014, diễn ra từ 21-5 đến 9-6, sẽ đại diện châu Á tham dự VCK World Cup 2015.

Tuy nhiên, ngoài đối thủ Hong Kong khá quen thuộc, HLV Trần Vân Phát và đội tuyển nữ VN lại không có nhiều thông tin về hai đối thủ Bahrain và Kyrgyzstan. Ở vòng loại thứ nhất Olympic London 2012 khu vực châu Á diễn ra tại Đài Loan vào tháng 3-2011, nữ VN từng hạ Hong Kong 4-0. Do không có nhiều thông tin về Bahrain nên tuyển nữ VN trong quá trình chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2014 vừa qua đã chọn Jordan đá giao hữu nhằm làm quen với lối chơi của các đội Tây Á. Tuyển nữ VN đấu với Jordan bốn trận, kết quả thắng ba và hòa một.

Trong khi đó, phát biểu với báo chí trong nước, chủ tịch LĐBĐ Bahrain Shaikha Hessa bint Khalid Al Khalifa và HLV trưởng Maher Abu Hantash cũng tuyên bố đầy tự tin: đội tuyển nữ Bahrain đã sẵn sàng cạnh tranh vòng loại Asian Cup 2014.

Về tình hình nhân sự, ngoài trung vệ Ngọc Anh bị cảm nhẹ và tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt bị gãy tay trong chuyến tập huấn một tuần tại Jordan vừa qua, toàn đội tuyển VN đều rất hưng phấn cho trận mở màn với Bahrain. Nếu giải quyết được đội chủ nhà, cơ hội đi tiếp của VN là rất lớn.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên