27/06/2015 06:07 GMT+7

Tuyển nữ TP.HCM được thưởng 800 triệu đồng

N.K. - H.D.
N.K. - H.D.

TT - Chiều 26-6, tuyển nữ TP.HCM đã đoạt chức vô địch Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Thái Sơn Bắc 2015 sau trận hòa kịch tính 2-2 trước đối thủ trực tiếp Hà Nội I ở vòng đấu cuối cùng.

Trận hòa này giúp TP.HCM đoạt chức vô địch khi có trong tay 30 điểm, hơn Hà Nội I đúng 1 điểm. Đây là lần đầu tiên sau năm năm bóng đá nữ TP.HCM mới lại lên ngôi ở giải quốc gia.

Trở lại với trận đấu, dù tuyển nữ TP.HCM chủ động tấn công nhưng Hà Nội I mới là đội có bàn thắng mở tỉ số nhờ pha lập công của Minh Nguyệt (phút 38). Trận đấu trở nên vô cùng kịch tính ở 15 phút cuối với thêm ba bàn thắng. Lê Hoài Lương (phút 75) và Võ Thị Thùy Trinh (phút 81) ghi hai bàn thắng đưa TP.HCM vượt lên dẫn 2-1. Đến phút 90+1, Nguyễn Thị Xuyến gỡ hòa 2-2 cho Hà Nội I.

Những phút sau bàn gỡ, Hà Nội I tấn công dồn dập nhưng không thể ghi thêm bàn thắng, chấp nhận kết quả hòa và ngôi á quân.

Với thành tích vô địch, đội nữ TP.HCM đã nhận được 800 triệu đồng tiền thưởng, trong đó có 200 triệu đồng từ cá nhân ông Trần Anh Tú - chủ tịch LĐBĐ TP.HCM (HFF), 300 triệu đồng từ HFF và 300 triệu đồng cho ngôi vô địch từ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF).

Với cá nhân HLV Đoàn Thị Kim Chi, chức vô địch này thật có ý nghĩa vì đây là lần đầu tiên cô cầm quân ở giải vô địch quốc gia. Đáng nói hơn, năm 2010 Kim Chi từng cùng CLB nữ TP.HCM lần cuối cùng vô địch quốc gia trước khi chính thức giải nghệ sự nghiệp cầu thủ.

N.K. - H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên