28/06/2011 11:22 GMT+7

Tuyển Macau đánh giá cao VN

N.K. - T.P.
N.K. - T.P.

TT - Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau khi đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất hôm qua, HLV đội tuyển Macau Leung Sui Wing nói rằng đội bóng của ông sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất trong trận lượt đi vòng loại World Cup 2014 gặp VN ngày mai.

TT - Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau khi đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất hôm qua, HLV đội tuyển Macau Leung Sui Wing nói rằng đội bóng của ông sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất trong trận lượt đi vòng loại World Cup 2014 gặp VN ngày mai.

Trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội tuyển Macau xếp hạng 184, kém đội tuyển VN đến 50 bậc. Kể từ đầu năm đến nay, đội tuyển Macau chỉ tham dự vòng loại AFC Challenge Cup 2012. Kết quả họ thua Campuchia 1-3 tại Phnom Penh và thắng lại 3-1 tại Macau, để chung cuộc thắng 3-2 sau khi ghi bàn thắng ở hiệp phụ. Ở trận giao hữu gần nhất vào ngày 11-6, Macau chỉ thắng chủ nhà U-21 Hong Kong 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo 20 tuổi Torrao. Còn ở giải giao hữu Long Teng Cup 2010 tại Cao Hùng (Đài Loan), đội tuyển Macau thua cả ba trận trước đội chủ nhà 1-7, Hong Kong 0-4 và Philippines 0-5.

HLV Leung Sui Wing là cựu thủ quân đội tuyển Hong Kong từng gây bất ngờ lớn khi loại đội tuyển Trung Quốc khỏi vòng loại World Cup 1986 bằng thắng lợi 2-1 ngay tại Bắc Kinh.

Nói về sự chuẩn bị của đội tuyển Macau cho vòng loại World Cup 2014, HLV Leung Sui Wing cho biết: “Do Giải vô địch Macau vừa kết thúc tuần trước nên chúng tôi chỉ mới tập trung lại cùng nhau. Trước đó, đội chỉ có một trận giao hữu để hoàn thiện đội hình và thắng U-21 Hong Kong 1-0”.

Nhận xét về đối thủ VN, ông nói: “Tôi không có nhiều thông tin về đội tuyển VN, chỉ biết các bạn vừa có một HLV người Đức và có bốn cầu thủ ngoại nhập tịch, không biết có đúng không. VN dĩ nhiên là đội tuyển mạnh hơn Macau. Tuy nhiên, bóng đá không thể nói trước điều gì, cứ ra sân là hãy chơi hết mình trước đã. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất trong trận lượt đi trên sân Thống Nhất vào ngày 29-6 để chờ trận lượt về”.

Với những cầu thủ gốc Bồ Đào Nha hoặc Bồ Đào Nha chính gốc trong đội hình như tiền vệ De Sousa Cheung Geofredo, Cheang Cheng Ieong Paulo, tiền đạo Ricardo Torrao (sinh tại Nam Phi), Macau cho thấy là đối thủ không thể xem thường của thầy trò HLV Falko Goetz. Bộ ba này có thể hình rất tốt, trong đó tiền vệ đội trưởng Cheung Geofredo (32 tuổi) đã ghi ba bàn cho đội tuyển Macau trong thời gian qua.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chân sút 23 tuổi gốc Bồ Đào Nha Nicholas Mario de Almeida Torrao (còn gọi là Niki) cho biết: “Các cầu thủ gốc Bồ Đào Nha giữ vai trò rất quan trọng, tạo bộ khung tốt cho đội tuyển Macau. Nhưng không chỉ ở đội tuyển, họ còn là những nhân tố rất quan trọng với nền bóng đá Macau”.

Torrao nói thêm: “Tôi không có thông tin nhiều lắm về bóng đá VN. Tuy nhiên, tôi tìm trên sách báo thì biết rằng các bạn có đội tuyển rất mạnh và một giải vô địch quốc gia chất lượng. Nhưng vào sân thì mục tiêu của chúng tôi sẽ là cố gắng giành chiến thắng. Nếu không thể thắng thì mới tính đến chuyện giành ít nhất 1 điểm. Nói chung, tuyển VN có lối chơi và đẳng cấp hoàn toàn khác với Macau. Chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức có thể”.

Torrao từng khoác áo nhiều CLB có lịch sử lâu đời của Bồ Đào Nha như Casa Pia AC (giải hạng hai), Igreja Nova (giải hạng ba)... Vì thế, Almeida Torrao sẽ là một trong những cầu thủ đáng gờm nhất của tuyển Macau hiện nay.

N.K. - T.P.

N.K. - T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên