25/09/2012 06:34 GMT+7

Tuyển giúp việc gia đình đi Hong Kong

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TT - Công ty cổ phần Dịch vụ nhân lực toàn cầu (Gmas) cho biết vừa ký hợp đồng cung ứng lao động nữ giúp việc gia đình với một công ty môi giới tại Hong Kong.

Theo thỏa thuận hợp đồng, đơn hàng tuyển nữ với độ tuổi 24-32, cao 1,50m và cân nặng 45kg trở lên, với thời gian làm việc hai năm và có thể được gia hạn. Chủ sử dụng đặt cao tính thật thà, cần cù với công việc chủ yếu là nấu ăn, giặt ủi, chăm sóc người già người bệnh, chăm sóc trẻ nhỏ, cây cảnh, động vật nuôi...

Ông Đàm Trung Bắc, tổng giám đốc Gmas, cho biết tổng thu nhập của ứng viên khi làm việc tại Hong Kong vào khoảng 577,5 USD/tháng; chỗ ăn ở, bảo hiểm các loại, thuế nhà nước, vé máy bay lượt về... được chủ sử dụng lao động bao toàn bộ. Chi phí xuất cảnh khoảng 2.000 USD/người nhưng được công ty cho vay và khấu trừ dần vào lương của năm tháng làm việc đầu tiên. Riêng chi phí làm hộ chiếu, khám sức khỏe, vé máy bay lượt đi do người lao động chịu.

Khi trở thành ứng viên, người lao động sẽ được đào tạo tại TP.HCM khoảng hai tháng về tiếng Hoa, kỹ năng làm việc với học phí 4 triệu đồng/người. Để gắn kết trách nhiệm, người lao động phải đặt cọc cho Gmas 5 triệu đồng/người, chi phí này sẽ được hoàn trả khi người lao động xuất cảnh.

“Chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục để đăng ký đơn hàng với Cục Quản lý lao động ngoài nước, khi đơn hàng này được duyệt mới bắt đầu sơ tuyển ứng viên. Những lao động từng đi làm giúp việc gia đình tại Macau, Cộng hòa Cyprus, Malaysia ... sẽ được ưu tiên tuyển dụng” - ông Đàm Trung Bắc cho hay.

Ngoài ra, Công ty Gmas cũng đang tuyển dụng 80 tiếp viên nam, nữ cho Hãng hàng không Emirates (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE) theo thỏa thuận giữa hai bên. Ứng viên tham dự tuyển dụng phải cao từ 1,6m trở lên, có sức khỏe, tốt nghiệp THPT trở lên, tiếng Anh lưu loát.

Theo Gmas, hợp đồng làm việc ba năm (có thể gia hạn) với mức lương cơ bản khoảng 4.020 AED/tháng (tiền UAE, tương đương 23 triệu đồng VN), ngoài ra còn được hưởng thêm các khoản phụ cấp theo giờ bay, phụ cấp làm thêm, làm trong ngày nghỉ, các quyền lợi khác được hưởng như người lao động bản xứ.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên