29/03/2014 03:17 GMT+7

Tuyển gần 50.000 học sinh vào trường công lập

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay sẽ có trên 70.000 học sinh tốt nghiệp THCS và tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Sở GD-ĐT sẽ tuyển khoảng 65% trong số này - gần 50.000 học sinh vào trường THPT công lập. Số còn lại sẽ học các trường ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, TCCN hoặc trường nghề.

Học sinh sẽ có hai nguyện vọng vào trường THPT khối không chuyên. Những học sinh đạt yêu cầu sơ tuyển dự thi vào trường chuyên của Hà Nội cũng sẽ có hai nguyện vọng vào trường chuyên. Việc đăng ký nguyện vọng vào trường khối không chuyên sẽ theo 12 khu vực tuyển sinh.

Năm nay Hà Nội vẫn duy trì phương thức tuyển sinh thi kết hợp xét tuyển. Học sinh sẽ tham gia kỳ thi với hai môn ngữ văn và toán kết hợp với xét kết quả học tập rèn luyện của bốn năm học THCS. Theo ông Phạm Hữu Hoan, trưởng phòng giáo dục trung học - Sở GD-ĐT Hà Nội, chủ trương của Hà Nội năm nay sẽ giảm sĩ số học sinh/lớp ở bậc THPT, trung bình 41-42 học sinh/lớp để đảm bảo chất lượng.

Riêng đối với các trường ngoài công lập, Sở GD-ĐT Hà Nội đã kiểm tra, rà soát điều kiện tuyển sinh của tất cả các trường THPT ngoài công lập trên địa bàn thành phố. Có 46/98 trường chưa đủ điều kiện tuyển sinh, chủ yếu do chưa đạt hai tiêu chí bắt buộc là cơ cấu tổ chức và cơ sở vật chất. Ông Phạm Hữu Hoan cho biết đến 31-3 trường nào không hoàn thiện được các điều kiện còn thiếu sẽ không được giao chỉ tiêu tuyển sinh trong năm nay. Có gần 10 trường trong số 46 trường trên khó có thể kịp bổ sung các điều kiện như quy định.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên