16/09/2017 21:04 GMT+7

Tuyển Futsal VN bất ngờ thua Đài Loan

N.K
N.K

TTO - Tối 16-9, đội tuyển futsal VN (hạng 6 châu Á) đã bất ngờ để thua Đài Loan (hạng 16 châu Á) 1-2 trong trận mở màn bảng A môn futsal nam Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 5-2017 diễn ra tại Turkmenistan.

Đội tuyển futsal VN buồn bã trong phòng thay đồ sau trận đấu. Ảnh: TÚ ANH

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết, trận đấu thiếu sự hấp dẫn do Đài Loan phòng thủ thấp trong khi các cầu thủ VN di chuyển khá bế tắc nên không đủ phá vỡ hệ thống phòng thủ của đối phương.

Cụ thể, dù bóng chủ yếu lăn trên phần sân đội Đài Loan trong hầu hết thời gian của hiệp 1 nhưng đội tuyển futsal VN lại tạo ra rất ít tình huống nguy hiểm. Trong bối cảnh bế tắc như thế, futsal VN đã có bàn thắng khá may mắn ở phút 11, khi thủ môn Đài Loan ra ngoài vòng cấm phá bóng đến chân Ngọc Sơn. Và Ngọc Sơn nhanh chân sút hiểm hóc ghi bàn thắng.

Bàn thắng khiến thầy trò HLV Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) thêm tự tin và càng kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, đội tuyển futsal VN lại bị gỡ hòa 1-1  trước khi kết thúc hiệp một từ tình huống đá biên của Đài Loan, bóng bật chân Quốc Nam bay vào lưới.

Sang hiệp 2, đội tuyển futsal VN vẫn chơi bế tắc trong tấn công nhưng lại sơ hở trong phòng ngự. Kết quả, phút 28, Đài Loan đã nâng tỷ số lên 2-1 khi tận dụng được sự yếu kém trong phòng thủ của đội tuyển futsal VN. Có lợi thế về tỷ số nên Đài Loan càng tập trung phòng thủ chắc chắn. Trong khi đó, các cầu thủ futsal VN tỏ ra nóng vội trong dứt điểm nên hoặc ra ngoài, bị thủ môn Đài Loan bắt được hoặc bật cột và xà.

Thua trận này, đội tuyển futsal VN bắt buộc phải thắng cả 3 trận còn lại với Hong Kong (ngày 19-9), Solomon Islands (20-9) và Turkmenistan (21-9) thì mới chắn chắn lọt vào tứ kết.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên