09/06/2012 14:56 GMT+7

"Tuyển Đức sẽ tấn công"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV tuyển Đức Joachim Loew tuyên bố như vậy trước trận gặp Bồ Đào Nha (THTT 1g45 ngày 10-6 trên kênh VTV3, HTV9 và HTVC).

TT - HLV tuyển Đức Joachim Loew tuyên bố như vậy trước trận gặp Bồ Đào Nha (THTT 1g45 ngày 10-6 trên kênh VTV3, HTV9 và HTVC).

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, cho biết: “Bồ Đào Nha có lối chơi tốc độ và tận dụng cơ hội rất tốt. Chúng tôi sẽ phải trả giá nếu như để họ có nhiều khoảng trống hoạt động. Vì vậy, chúng tôi sẽ chơi tấn công ngay từ đầu để gây sức ép”.

Nhà cầm quân 52 tuổi này hoàn toàn có thể thực hiện ý đồ của mình khi ông đang có trong tay lực lượng hùng hậu, tài năng với tuổi đời trung bình được đánh giá là trẻ nhất tại giải lần này (24 tuổi). Dù người ta quan niệm “trẻ người thì non dạ” nhưng với tuyển Đức lại ngoại lệ khi các ngôi sao trẻ tuổi của họ như Mesut Ozil, Thomas Mueller, Mario Gomez, Holger Badstuber... đều rất dày dạn kinh nghiệm khi được cọ xát ở nhiều đấu trường đỉnh cao.

Shearer đánh giá cao Gomez và Klose

Trong cuộc trả lời phỏng vấn người hâm mộ trên mạng xã hội Twitter, khi được hỏi liệu danh hiệu vua phá lưới Euro 2012 sẽ không thuộc về chân sút mặc chiếc áo số 9 như truyền thống của những kỳ Euro trước, cựu danh thủ Anh Alan Shearer đáp rất có thể.

Theo ông, cầu thủ mặc áo số 9 có khả năng đoạt danh hiệu vua phá lưới nhất tại Euro 2012 là tiền đạo đội Hà Lan Klaas-Jan Huntelaar. Nhưng Shearer nói hai tuyển thủ Đức không mặc áo số 9 vẫn có rất nhiều khả năng đoạt danh hiệu vua phá lưới là Mario Gomez và Miroslav Klose.B.K.

Điểm mạnh nhất của tuyển Đức hiện nay là hàng tiền vệ chơi rất năng động, đa dạng trong những tình huống tấn công. Cụ thể, họ có thể chơi phối hợp theo kiểu “3n” là nhỏ, ngắn và nhanh dựa vào những ngôi sao có kỹ thuật điêu luyện như Ozil, Mueller, Mario Goetze. Hoặc họ cũng có thể phát huy lối chơi bóng dài đậm chất Âu, dựa vào khả năng chuyền dài cực tốt của tiền vệ 27 tuổi Bastian Schweinsteiger. Ngoài ra trên hàng tiền đạo, hai chân sút Miroslav Klose và Mario Gomez đều có phong độ khá tốt.

Tuy nhiên trước giải đấu, báo chí cho biết nội bộ của đội Đức có dấu hiệu rạn nứt do mâu thuẫn giữa các cầu thủ Bayern Munich với cầu thủ khoác áo CLB Borussia Dortmund. Đặc biệt mới đây, hậu vệ trụ cột Jerome Boateng đã vi phạm kỷ luật đi chơi với bạn gái suốt đêm, khiến HLV Loew tức giận đòi loại anh ra khỏi đội hình chính.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha đang quyết tâm phục hận sau hai lần liên tiếp thất bại trước Đức ở trận tranh hạng ba tại World Cup 2006 và tứ kết Euro 2008. Nhưng những trận giao hữu gần nhất chuẩn bị cho Euro 2012 (không thắng được trận nào trong ba trận gần nhất) cho thấy Bồ Đào Nha rất khó tạo nên bất ngờ, trừ khi siêu sao Ronaldo có một đêm thi đấu tuyệt vời.

QUỐC THẮNG

Phillipp Lahm đá cánh trái

Hậu vệ đội trưởng tuyển Đức Phillipp Lahm gần như chắc chắn sẽ được giao trấn giữ cánh trái trong trận mở màn gặp Bồ Đào Nha tại bảng B. Trong cuộc họp báo tại thành phố Gdansk, Ba Lan ngày 7-6 (giờ địa phương), Lahm tiết lộ: “Tôi đã nói chuyện với và ông ta muốn tôi đá cánh trái. Tôi có thể chơi hai cánh như nhau và sẽ tuân thủ hết mình theo quyết định của HLV”.

Trước đó, CĐV Đức từng suy đoán, thậm chí hi vọng Lahm sẽ được đá cánh phải trong trận gặp Bồ Đào Nha. Nguyên nhân đơn giản bởi Lahm từng chế ngự khá tốt đội trưởng Cristiano Ronaldo (thường đá cánh trái) của Bồ Đào Nha trong hai lượt trận bán kết Champions League mùa bóng vừa qua giữa Bayern Munich và Real Madrid.

Nhận xét về Ronaldo, Lahm nói: “Ronaldo là mẫu cầu thủ rất toàn diện. Tốc độ và khả năng dứt điểm của Ronaldo rất tuyệt vời”. Nhưng nhiều khả năng Lahm sẽ không phải đối đầu trực tiếp nhiều với Ronaldo vào rạng sáng mai khi HLV Loew nói: “Sau khi bàn bạc với Lahm tuần trước, tôi đã đi đến quyết định chuyển Lahm sang chạy cánh trái. Lahm từng chơi vị trí này cho tuyển Đức hai năm qua và tôi tin nó sẽ đem đến lợi thế cho tuyển Đức”.T.PHÚC

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên