11/07/2014 06:43 GMT+7

Tuyển Đức lên kế hoạch ngăn chặn Messi

K.B
K.B

TTO - Ban huấn luyện đội tuyển Đức cho biết họ đã có "kế hoạch đặc biệt" ngăn cản ngôi sao Lionel Messi trong trận chung kết World Cup 2014 với Argentina diễn ra vào 2g sáng thứ hai (14-7).

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, trợ lý HLV tuyển Đức Hansi Flick cho biết, tuyển Đức đang lên kế hoạch đặc biệt để khiến Messi "tắt điện" trong trận chung kết ở sân vận động Maracana. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thêm chi tiết. 

Trận chung kết với Đức gợi lại cho Messi kỷ niệm buồn khi cách đây 4 năm, Argentina dưới sự dẫn dắt của Diego Maradona đã thảm bại 0-4 trước Đức tại vòng tứ kết. Ở trận đấu này, Messi hoàn toàn bị cô lập dù anh đã nỗ lực hết sức để cố tìm 1 bàn danh dự cho tuyển Argentina. 

Sau trận đấu này, một thành viên trong ban huấn luyện tuyển Đức cho biết, đội Đức đã lập kế hoạch kỹ càng khiến Messi "tắt điện". Sau đó, ở trận bán kết, tuyển Đức đã thua Tây Ban Nha 0-1. Lúc ấy, một nhà báo đã hỏi một thành viên trong ban huấn luyện đội Đức là vì sao họ không thể ngăn chặn Tây Ban Nha ghi bàn như từng làm với Messi ở trận tứ kết trước đó, thành viên này trả lời: "Đơn giản vì Argentina chỉ có một Messi trong khi Tây Ban Nha có đến 11 Messi". 

Ở lần tái ngộ này, trợ lý HLV tuyển Đức Hansi Flick rất tin tưởng vào "kế hoạch đặc biệt" của tuyển Đức với Messi. Ông nói: "Trong trận bán kết giữa Hà Lan với Argentina, chúng tôi đã thấy HLV đội Hà Lan Louis van Gaal khiến Messi tắt tiếng. Chúng tôi cũng có kế hoạch đặc biệt với Messi. Chúng tôi đương đầu với đối thủ được tổ chức tốt, có hàng phòng ngự chặt chẽ và một ngôi sao xuất sắc của giải đấu này. Vì thế, chúng tôi phải tìm cách ngăn chặn anh ta". 

Trong khi đó, hậu vệ Benedikt Hoewedes cho biết, hàng phòng ngự tuyển Đức sẽ "chăm sóc" Messi cẩn thận như từng chăm sóc kỹ càng Cristiano Ronaldo trong trận Đức thắng Bồ Đào Nha 4-0 ở vòng bảng. Nhưng hậu vệ cánh trái này nói: "Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên như tôi từng nói trước trận Đức gặp Bồ Đào Nha, khi chúng tôi đương đầu với Ronaldo, cả đội chúng tôi cùng phòng thủ. Chúng tôi phải tìm cách ngăn cản anh ta ghi bàn, và ngăn anh ta tạo ra những cơ hội nguy hiểm". 

Khi được hỏi liệu Đức có dễ dàng đánh bại Argentina như từng đè bẹp Brazil 7-1 ở bán kết hay không, trợ lý Flick đáp: "Trận chung kết hoàn toàn khác với trận bán kết". 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên