04/10/2016 14:00 GMT+7

​Tuyển CHDCND Triều Tiên đến TP.HCM

N.K
N.K

TTO - Trưa 4-10, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã đến TP.HCM nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển VN vào ngày 6-10 tới trên sân Thống Nhất.

Rất kiệm lời với báo chí, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên nhanh chóng đẩy hành lý ra xe rồi lên xe ngồi chờ HLV trưởng.

CHDCND Triều Tiên hiện đang xếp hạng 118 thế giới (hơn VN 23 bậc), sang VN với lực lượng gần như mạnh nhất của mình. Trong đó, đáng chú ý là Pak Kwang Ryong - tiền đạo cao 1m88 hiện đang khoác áo CLB Lausanne (Thuỵ Sỹ) và từng thi đấu ở đấu trường UEFA Champions League trong màu áo CLB Basel năm 2011.

HLV Jorn Andersen trả lời giới truyền thông VN tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: N.K 

 

Còn trên băng ghế huấn luyện, đội tuyển CHDCND Triều Tiên hiện đang được dẫn dắt bởi tân HLV trưởng Jorn Andersen (người Đức gốc Na Uy). Đây cũng là HLV nước ngoài đầu tiên trong lịch sử của đội tuyển bóng đá nước này.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Jorn Andersen từng là cầu thủ nước ngoài ghi bàn hàng đầu tại Giải vô địch Đức mùa 1989-1990 với 18 bàn thắng khi khoác áo CLB Eintracht Frankfurt. Còn trong sự nghiệp huấn luyện, thành tích đáng chú ý của HLV Jorn Andersen là đưa CLB Mainz 05 giành quyền thăng hạng Bundesliga mùa 2008-2009.

Dù chỉ mới dẫn dắt đội tuyển CHDCND Triều Tiên hai trận nhưng HLV Jorn Andersen ít nhiều cũng ghi dấu ấn của mình khi hòa Iraq 1-1 và thắng UAE 2-0 hồi tháng 8 vừa qua. Và VN là trận giao hữu thứ ba của nhà cầm quân người Đức này.

Phát biểu sau khi đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất, HLV Jorn Andersen nói: "Tôi không biết nhiều về đội tuyển VN cũng như bóng đá VN. Tôi chỉ biết rằng đội tuyển VN đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu quan trọng vào cuối năm, nên tôi nghĩ họ sẽ nỗ lực hết sức mình. Dù vẫn còn những điều phải hoàn thiện sau hai trận giao hữu vừa qua nhưng tôi tin CHDCND Triều Tiên sẽ giành kết quả tốt trước VN".  

Theo kế hoạch, đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm thể thao và giải trí Thành Long vào buổi chiều. Trưa 5-10, đội sẽ tham gia họp báo trước trận giao hữu cùng với đội tuyển VN và chiều cùng ngày sẽ ra sân Thống Nhất tập làm quen sân.

Với thực lực trội hơn, CHDCND Triều Tiên hứa hẹn là thuốc thử chất lượng cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào cuối năm nay tại Myanmar.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên