01/07/2014 03:48 GMT+7

Tuyển Cameroon bị điều tra dàn xếp tỉ số

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Rạng sáng 1-7 (giờ VN), Liên đoàn bóng đá Cameroon tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra nghi án dàn xếp tỉ số của đội nhà tại VCK World Cup 2014.

Sự nghi ngờ dấy lên sau khi giám đốc an ninh FIFA Ralf Mutschke cho biết kết quả trận ra quân của tuyển Cameroon gặp tuyển Croatia ở bảng A ngày 18-6 đã được biết trước.

Cụ thể, một đường dây cá cược từ Singapore đã dự đoán chính xác tỉ số trận này Cameroon thảm bại 0-4 trước Croatia. Đồng thời, đường dây này cũng chính xác khi đoán được một cầu thủ Cameroon sẽ bị thẻ đỏ trong hiệp một. Điều này hoàn toàn trùng khớp với việc hậu vệ tuyển Cameroon Alex Song bị thẻ đỏ sau pha vô cớ đánh nguội tiền đạo Mario Mandzukic (Croatia) ở phút 40.

Hãng tin AFP dẫn nguồn từ Liên đoàn bóng đá Cameroon thông báo: “Liên đoàn bóng đá Cameroon xin thông báo rộng rãi đến mọi người, dù chưa chính thức báo cáo lên FIFA, rằng: Ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Cameroon đã chỉ đạo Ủy ban đạo đức tiến hành điều tra nghi án dàn xếp tỉ số của tuyển Cameroon tại VC World Cup 2014. Chúng tôi cam kết với tất cả khả năng để sớm đưa ra ánh sáng trong thời gian ngắn nhất”.

Trong khi đó, HLV tuyển Cameroon Volker Finke bác bỏ khả năng học trò đã “nhúng chàm”. HLV Volker Finke phát biểu trên tờ Guardian (Anh): “Đó chỉ là những lời đồn và tôi cũng chưa bao giờ nghe nói về chuyện này. Tôi hiểu các học trò của mình và họ không thể là những người tham gia dàn xếp tỉ số. Đừng lo lắng về điều đó”.

Chưa biết thực hư của chuyện này nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Cameroon mang tai tiếng vì nghi án dàn xếp tỉ số. 

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên