11/11/2011 07:18 GMT+7

Tuyển Bosnia sẽ tấn công

K.B. ghi
K.B. ghi

TT - HLV tuyển Bosnia Safet Susic tuyên bố sẽ cho học trò chơi tấn công để tìm chiến thắng trước Bồ Đào Nha trên sân nhà Bilino Polje rạng sáng mai 12-11 (giờ VN) ở trận lượt đi tranh vé vớt dự vòng chung kết Euro 2012.

TT - HLV tuyển Bosnia Safet Susic tuyên bố sẽ cho học trò chơi tấn công để tìm chiến thắng trước Bồ Đào Nha trên sân nhà Bilino Polje rạng sáng mai 12-11 (giờ VN) ở trận lượt đi tranh vé vớt dự vòng chung kết Euro 2012.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình BHT1 (Bosnia) trước trận đấu này, HLV Safet Susic cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là phải giành chiến thắng ở trận đấu này, vì vậy chúng tôi sẽ chơi tấn công. Hiện nay chúng tôi có vài vấn đề khó khăn. Thế nhưng thời gian vẫn còn nhiều và tôi tin sẽ tìm ra giải pháp”.

Vấn đề của đội tuyển Bosnia mà ông Susic nhắc đến ở trên là việc ba hậu vệ trụ cột Mensur Mujdza, Boris Pandza và Sasa Papac sẽ vắng mặt ở trận này do chấn thương và treo giò. Cả ba ngôi sao này đều chơi rất hay ở vòng bảng, giúp Bosnia xây dựng nên “vành đai phòng ngự” rất chắc chắn, qua đó tạo sự yên tâm cho các cầu thủ ở tuyến trên thoải mái tấn công. Chính vì lẽ đó mà sự vắng mặt của họ sẽ khiến đội tuyển Bosnia gặp nhiều khó khăn trước hàng tấn công được đánh giá rất mạnh mẽ của Bồ Đào Nha.

Trong hoàn cảnh này, Bosnia đành phải noi theo sách binh pháp với chiến lược “tấn công là cách tốt nhất để phòng ngự”. Điều này họ có thể thực hiện được vì trong tay ông Susic có nhiều cầu thủ tấn công giỏi như cặp tiền vệ Miralem Pjanic - Senad Lulic đang chơi rất tốt trong màu áo AS Roma, Lazio ở giải vô địch Ý. Hai tiền vệ Elvir Rahimic, Misimovic cũng chơi rất ấn tượng ở giải vô địch Nga.

Đó là chưa kể trên hàng tiền đạo, Bosnia sở hữu chân sút lợi hại Edin Dzeko đang chơi cho Manchester City với khả năng khá toàn diện, vừa có chiều cao lý tưởng cho việc không chiến vừa có đôi chân khá lợi hại. Đến thời điểm này, Dzeko đã có 13 bàn thắng trong 14 trận khoác áo Manchester City ở mọi giải đấu. Người đá cặp với Dzeko là chân sút 27 tuổi Vedad Ibisevic, được biết đến như một sát thủ nguy hiểm đang chơi cho CLB Hoffenheim ở giải vô địch Đức.

Bên phần sân còn lại, Bồ Đào Nha sẽ vắng mặt hai cầu thủ trụ cột là tiền vệ Danny và hậu vệ cánh phải Silvio do chấn thương. Mới đây hậu vệ tài năng Jose Bosingwa đang chơi cho Chelsea bất ngờ tuyên bố giã từ đội tuyển mà không rõ lý do. Nhưng tất cả điều này sẽ không quá đau đầu cho HLV Paulo Bento vì ông vẫn còn đó trong đội rất nhiều siêu sao lừng danh như Nani, Moutinho, Meireles, đặc biệt là đội trưởng Cristiano Ronaldo. Ronaldo hiện nay 26 tuổi, đang ở độ chín của sự nghiệp và ngày càng hoàn thiện các kỹ năng ghi bàn, từ đánh đầu, dứt điểm bằng hai chân hoặc tài sút phạt “thần sầu”. Chỉ tính riêng mùa giải này, Ronaldo đã có tổng cộng 17 bàn thắng trong 17 trận khoác áo Real Madrid.

Có thể nói với những cầu thủ hiện có, Bồ Đào Nha có thể quật ngã bất kỳ đội bóng lớn nào, nhưng căn bệnh lớn nhất của họ là thường chơi thiếu lửa và không có được sự kết dính giữa các ngôi sao. Nên trước trận đấu này, HLV Paulo Bento đã phải kêu gọi các cầu thủ cần cố gắng hơn: “Nếu không có động lực giành vé tham dự VCK Euro 2012 thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ có động lực để làm bất cứ điều gì khác. Chúng ta phải bước vào trận đấu tranh vé vớt cùng Bosnia với một niềm tin tuyệt đối”.

HLV Calisto bình luận: Trận đấu nhiều cảm xúc

Người dân Bồ Đào Nha chúng tôi hướng đến trận tranh vé vớt với nhiều cảm xúc. Dĩ nhiên ai cũng mong muốn đội nhà sẽ giành vé và thật khó tưởng tượng người dân sẽ đau buồn thế nào nếu đội tuyển không thắng được Bosnia. Dân Bồ Đào Nha chờ đợi và kỳ vọng. Điều họ kỳ vọng nhất là đội tuyển đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, đây cũng là lý do quan trọng nhất để người hâm mộ tin tưởng đội nhà sẽ có mặt tại Ba Lan - Ukraine mùa hè năm sau.

Tôi nghĩ trận lượt đi sẽ rất khó khăn cho Bồ Đào Nha. Tôi xem trên truyền hình và thấy mặt sân diễn ra trận lượt đi rất xấu. Với đội bóng có lối chơi dựa vào các cầu thủ kỹ thuật như Bồ Đào Nha thì mặt sân xấu rất khó để họ cống hiến tốt nhất. Khó khăn thứ hai là tuyển Bồ Đào Nha vừa trải qua cú sốc lớn tại Copenhagen sau trận thua đội chủ nhà Đan Mạch. Tâm lý có thể sẽ trở thành rào cản cho các tuyển thủ chúng tôi. Nhưng tôi vẫn hi vọng những Ronaldo hay Nani với kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng đỉnh cao sẽ vượt qua được khó khăn này.

Hòa ở trận lượt đi tại Bosnia sẽ là kết quả tốt cho Bồ Đào Nha vì trận lượt về họ sẽ được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, tôi đoán Bồ Đào Nha sẽ tìm chiến thắng. Lý do đơn giản là Bồ Đào Nha được đánh giá nhỉnh hơn Bosnia, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi hơn. Họ sẽ tìm cách phát huy hết sức mạnh ở các vị trí, qua đó nỗ lực xông lên và ghi bàn. Tôi cho rằng nếu chơi đúng phong độ và các tuyển thủ phát huy hết sức mạnh, Bồ Đào Nha sẽ thắng trên sân Bosnia.

Bosnia hiện tại là đội bóng khá mạnh ở châu Âu. Họ có nhiều cầu thủ giỏi, tiền đạo đang khoác áo đội Manchester City Dzeko là một ví dụ. Đội bóng chơi khá nhuần nhuyễn, đặc biệt là tuyến tiền vệ. Nếu hàng phòng ngự Bồ Đào Nha thiếu cẩn trọng như ở trận gặp Đan Mạch, họ sẽ trả giá trước hàng công đầy sức mạnh của Bosnia. Thêm một chuyện khác là sân vận động sẽ kín khán giả. Hàng phòng ngự Bồ Đào Nha rất dễ mắc sai lầm trước sức ép kinh khủng từ khán giả Bosnia.

Tôi cầu nguyện cho đội nhà vượt qua khó khăn. Sẽ là một Euro thiếu nhiều hương vị nếu tuyển Bồ Đào Nha và siêu sao Ronaldo vắng mặt.

K.B. ghi

QUỐC THẮNG

K.B. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên