30/05/2014 00:05 GMT+7

Tuyển Anh thử nghiệm bộ đôi Rooney - Sturridge

Q.T.
Q.T.

TT - Tuyển Anh sẽ tiếp Peru trên sân nhà Wembley (THTT 2g ngày 31-5 trên kênh K+PM) trong trận đầu tiên của loạt trận giao hữu nhằm khởi động cho VCK World Cup 2014.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1962, tuyển Anh đá với một đối thủ đến từ Nam Mỹ trên sân Wembley.

Tuyển Anh chọn Peru làm đối thủ bởi họ muốn thăm dò lối chơi của các đội Nam Mỹ nhằm sớm tìm ra phương án đối phó với Uruguay. Tại VCK World Cup 2014, tuyển Anh cùng bảng D với Ý, Uruguay và Costa Rica. Và trận đấu với Uruguay có thể sẽ là trận cầu sống mái, quyết định chiếc vé vào vòng tiếp theo tại World Cup 2014 của tuyển Anh.

Theo tờ Daily Mail (Anh), HLV Roy Hodgson sẽ để tuyển Anh ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Jordan Henderson, Steven Gerrard cầm trịch tuyến giữa. Còn tiền vệ Raheem Sterling và Adam Lallana sẽ đảm nhiệm hai cánh. Đặc biệt Wayne Rooney và Daniel Sturridge được thử nghiệm đá cặp với nhau. Trong đó Rooney sẽ chơi hơi lùi với nhiệm vụ chủ yếu hỗ trợ Sturridge ghi bàn.

HLV Roy Hodgson rất hi vọng Rooney và Sturridge sẽ kết hợp tốt với nhau để tạo thành một cặp “sát thủ” lợi hại như cách mà Sturridge đã chơi rất ăn ý với Luis Suarez trong màu áo Liverpool ở mùa giải này. Ông Hodgson nói: “Chúng ta đã quen thuộc với bộ đôi Sturridge - Suarez nhưng lại ít cơ hội được xem Sturridge đá cặp Rooney. Dù họ không có nhiều thời gian để đá cùng nhau nhưng tôi nghĩ đó sẽ là một cặp đôi hoàn hảo”.

Một trận đấu cũng rất đáng xem là giữa Tây Ban Nha với Bolivia. Do tuyển Tây Ban Nha vẫn chưa gút danh sách 23 tuyển thủ dự VCK World Cup 2014 nên giữa các cầu thủ vẫn đang cạnh tranh rất khốc liệt để giành một suất đến Brazil.

Trước trận đấu này, tiền đạo Fernando Torres (Chelsea) tuyên bố sẽ cố gắng hết sức để chứng minh năng lực nhằm được HLV Vicente del Bosque trọng dụng. Trả lời báo điện tử Goal.com, Torres nói: “Tôi cảm thấy rất tốt và sẵn sàng giành một suất tham dự World Cup 2014”.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên