10/10/2012 08:00 GMT+7

Tuyển Anh đang rối

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trước loạt trận quan trọng ở vòng loại World Cup 2014, đội tuyển Anh đang rối như canh hẹ với nhiều chuyện không hay xảy ra gần đây.

TT - Trước loạt trận quan trọng ở vòng loại World Cup 2014, đội tuyển Anh đang rối như canh hẹ với nhiều chuyện không hay xảy ra gần đây.

Tuyển Anh sẽ tiếp San Marino trên sân nhà Wembley vào đêm 12-10 và bốn ngày sau đến làm khách trên sân của Ba Lan. Tuy đây là những đối thủ không đáng ngại nhưng hiện tại nội bộ tuyển Anh đang lâm vào cảnh rối ren. Đầu tiên là việc trung vệ John Terry (Chelsea) giã từ tuyển Anh do cảm thấy uất ức với Hiệp hội Bóng đá Anh (FA). Kế đến, HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson bị chỉ trích thiếu chuyên nghiệp khi đem tương lai của hậu vệ Rio Ferdinand (Manchester United) bàn luận với một hành khách không quen biết trên chuyến tàu điện ngầm.

Mới đây nhất là chuyện hậu vệ Ashley Cole (Chelsea) vì bênh vực John Terry nên đã mắng các quan chức FA là “một lũ ngu” trên mạng xã hội Twitter. Dù sau đó hậu vệ 31 tuổi này đã công khai lên tiếng xin lỗi trên báo chí, nhưng FA thông báo sẽ có hình phạt thích đáng dành cho anh. Văn bản tuyên bố về tội trạng dành cho Ashley Cole của FA được Hãng tin BBC trích dẫn như sau: “Ashley Cole phải chịu trách nhiệm trước FA về những tuyên bố không đúng mực trên mạng xã hội Twitter. Vì những lời bình luận này  gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của FA và hình ảnh các trận đấu bóng do FA tổ chức”.

Theo một số nguồn tin của báo Anh, hình phạt mà FA dành cho Ashley Cole là phạt tiền từ 50.000 bảng Anh trở lên. Điều này đã làm dấy lên rất nhiều tranh cãi vì cho rằng hình phạt của FA không “đủ đô” để răn đe cầu thủ. Người lên tiếng đầu tiên chính là cựu đội trưởng tuyển Anh Alan Shearer khi nói với báo điện tử Daily Mail (Anh): “Tôi nghĩ FA nên cân nhắc cấm Ashley Cole thi đấu ở vòng loại World Cup 2014 sắp tới, bởi phạt một cầu thủ 50.000, 60.000 hoặc 70.000 bảng Anh không đủ sức răn đe họ. Tạm dừng họ chơi bóng là một hình phạt thật sự và theo tôi, nếu FA đưa ra án phạt như thế chắc chắn có tác dụng hơn đối với cầu thủ”.

Không riêng Shearer, trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ Anh cũng có rất nhiều ý kiến yêu cầu cấm Ashley Cole thi đấu vì “phạt tiền một cầu thủ có thu nhập mỗi tuần gần 120.000 bảng Anh sẽ chẳng có tác dụng gì cả”. Xa hơn, nhiều ý kiến còn cáo buộc việc FA đưa ra các hình phạt không đủ sức nặng mới dẫn đến việc các cầu thủ Anh ngày càng mất tư cách và để xảy ra nhiều chuyện không hay trong những năm gần đây. Mọi chuyện vẫn phải chờ đến đêm 11-10, FA mới có hình phạt chính thức. Nhưng hiện tại Ashley Cole đã được HLV Roy Hodgson gọi vào tuyển Anh và gần như chắc suất ra sân trong đội hình chính thức ở trận gặp San Marino.

Ngoài những rắc rối trên, tuyển Anh cũng gặp khó khăn về lực lượng khi mất hậu vệ Kieran Gibbs (Arsenal) dính chấn thương. Điều này buộc HLV Roy Hodgson phải gọi lại hậu vệ 23 tuổi Ryan Bertrand (Chelsea). Chưa hết, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard cũng bị treo giò khiến tuyển Anh gặp nhiều khó khăn. Nhưng điều đó lại tạo cơ hội cho tiền vệ 20 tuổi Jonjo Shelvey (Liverpool) lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Anh.

Beijing Guoan mời Lampard với mức lương 250.000 bảng Anh/tuần

CLB Beijing Guoan (Trung Quốc) đã liên hệ mời tiền vệ 34 tuổi Frank Lampard về thi đấu ở Giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc (CSL) với bản hợp đồng thời hạn ba năm trị giá 36 triệu bảng Anh (khoảng 1.200 tỉ đồng). Nếu đồng ý, Lampard sẽ nhận mức lương sau thuế khoảng 250.000 bảng Anh/tuần (8,4 tỉ đồng).

Beijing Guoan là kình địch của CLB Shanghai Shenhua ở CSL. Trước đó, Shanghai Shenhua đã mua về hai ngôi sao là Nicolas Anelka, Didier Drogba nên Beijing Guoan cũng không chịu kém khi tìm cách chiêu mộ Lampard. Hợp đồng này nhiều khả năng thành công vì Lampard sẽ kết thúc hợp đồng với Chelsea vào năm tới.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Beijing Guoan Lampard