12/04/2014 01:10 GMT+7

Tuyển 500 trí thức trẻ về nông thôn miền núi

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn miền núi giai đoạn 2013-2020 vừa được triển khai.

Theo đó, dự kiến sẽ tuyển 500 trí thức trẻ về làm công chức tại các xã có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn tại 163 huyện của 34 tỉnh trong cả nước.

Đề án này đã được Thủ tướng phê duyệt, đối tượng tuyển là thanh niên có quốc tịch Việt Nam, dưới 30 tuổi, có trình độ đại học trở lên thuộc các chuyên ngành phù hợp với yêu cầu tại cơ sở, có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch gia đình rõ ràng, sức khỏe tốt và khả năng đào tạo, bồi dưỡng để tạo nguồn cán bộ, công chức các địa phương...

Các bạn được bố trí các chức danh công chức xã, giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế - xã hội góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đồng thời thông qua hoạt động thực tiễn để đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ cho địa phương.

Dự kiến đến năm 2015 sẽ tuyển đủ 500 trí thức trẻ theo đề án tăng cường về 500 xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi. Trong đó năm 2014 tuyển chọn, bồi dưỡng và bố trí 300 trí thức trẻ.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên