14/04/2012 07:59 GMT+7

Tuyển Ý khủng hoảng tiền đạo

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 14-4, Villarreal cho biết tiền đạo người Ý Giuseppe Rossi sẽ phải nghỉ tiếp sáu tháng vì bị đứt dây chằng đầu gối phải. Do vậy, HLV Prandelli của Ý sẽ rất đau đầu cho hàng công tại Euro 2012 sắp tới.

TTO - Hôm nay 14-4, Villarreal cho biết tiền đạo người Ý Giuseppe Rossi sẽ phải nghỉ tiếp sáu tháng vì bị đứt dây chằng đầu gối phải. Do vậy, HLV Prandelli của Ý sẽ rất đau đầu cho hàng công tại Euro 2012 sắp tới.

Trong buổi tập ngày hôm qua 13-4, tiền đạo Rossi đã bị đứt dây chằng đầu gối phải và sẽ phải phẫu thuật để chữa trị chấn thương. Với chấn thương này, Rossi sẽ phải nghỉ thi đấu sáu tháng và hoàn toàn mất cơ hội tham dự Euro 2012.

Đây là lần thứ hai trong mùa bóng năm nay, Rossi chấn thương nghiêm trọng đầu gối phải. Hồi tháng 10-2011, Rossi đã bị một chấn thương tương tự khi Villarreal thua Real Madrid 0-3. Sau chấn thương đó, Rossi đã phải ngồi ngoài sáu tháng và khi vừa hồi phục, anh lại dính một chấn thương khác.

HLV Prandelli cho biết ông không thể tin đây là sự thật. Cách đây ít ngày, ông đã sắp xếp sang Tây Ban Nha để xem trận đầu tiên của Rossi sau khi cầu thủ này bình phục, dự kiến vào cuối tuần này. Nhưng nay thì "trận đầu tiên" của Rossi sẽ phải dời lại rất lâu.

Việc vắng Rossi sẽ khiến HLV Prandelli đau đầu cho hàng công tại Euro 2012 sắp tới vì Rossi, cùng với Cassano, là hai tiền đạo chủ lực của tuyển Ý tại vòng loại. Giờ thì Rossi không thể ra sân còn Cassano cũng vừa mới chỉ trở lại sau ca phẫu thuật tim vì đột quỵ. Chưa biết liệu Cassano có kịp thời gian lấy lại phong độ cao nhất khi Euro 2012 bắt đầu hay không?

Một lựa chọn khác trên hàng tiền đạo tuyển Ý là Mario Balotelli cũng không đem đến sự an toàn. Cầu thủ này có thể ghi những bàn quan trọng nhưng tính nóng nảy khiến anh không phải là một lựa chọn an toàn. HLV Mancini của Man City, nơi Balotelli đang thi đấu, đã thừa nhận rằng khi có Balotelli trong đội hình, khả năng đội bóng phải rời sân với 10 người là rất cao.

Tại Euro 2012, tuyển Ý nằm ở bảng C và sẽ có trận ra quân vào ngày 10-6, gặp Tây Ban Nha, sau đó là trận gặp Croatia ngày 14-6; cuối cùng là trận gặp CH Ireland ngày 18-6.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên