05/06/2016 12:48 GMT+7

Tường bêtông rào trường học đổ xuống nhà dân

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Những ngày qua, nhiều người dân ở đối diện Trường tiểu học Lê Văn Tám, P.Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang “ăn không ngon, ngủ không yên” khi dãy tường bêtông dài hơn 100m của trường này đã và đang có nguy cơ đổ sập xuống nhà dân.

Một đoạn tường rào Trường tiểu học Lê Văn Tám đổ xuống nhà dân - Ảnh: Thái Thịnh
Một đoạn tường rào Trường tiểu học Lê Văn Tám đổ xuống nhà dân - Ảnh: Thái Thịnh

Trước đó, vào chiều 18-5, mưa to, gió lớn đã làm một đoạn tường rào cao 2m, dài 40m của trường học nói trên sụt móng, phần xà bần đổ sập xuống hai nhà dân, gây hư hỏng nhà và một số đồ dùng trong gia đình.

Anh Trần Văn Quỳnh, một người dân sống ở đây, cho biết do trường học ở trên cao, nhà dân nằm dưới thấp, trường không có hệ thống thoát nước đúng tiêu chuẩn nên khi mùa mưa đến nước đọng vào chân tường lâu ngày gây sụt lún tường và sụp đổ.

Bà con ở đây đang lo lắng khi vẫn còn khoảng 60m tường của trường học này đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng có thể đổ xuống bất cứ lúc nào, nhất là khi mùa mưa đang tới.

Theo đại diện P.Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, sau khi nhận phản ảnh của các hộ dân nói trên, phường đã phản ảnh với Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột. Vừa qua, phòng này đã có văn bản gửi phường cho biết khi thiết kế xây Trường tiểu học Lê Văn Tám thì toàn bộ tường đã được định vị lùi vào 1m để đảm bảo chân tường ổn định và có hệ thống thoát nước.

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành sử dụng, công tác vệ sinh mương thoát nước không được thực hiện thường xuyên dẫn đến bị tắc đọng nước, khiến nước ngấm vào làm cho móng chân tường bị yếu và sụp xuống.

Để khắc phục, Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột đã có văn bản đề xuất với các ngành hữu quan thành phố xin được đập bỏ bức tường cũ tới mặt móng, làm lại bức tường mặt trước của trường với kết cấu chắc chắn. Đồng thời thiết kế lại hệ thống mương thoát nước dẫn ra đường để nước không còn dồn đọng chảy xuống nhà dân như hiện nay...

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên