25/06/2015 08:15 GMT+7

Tuổi trẻ TP.HCM và Champasak 
cần giao lưu nhiều hơn nữa

Q.LINH
Q.LINH

TT - Chiều 24-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng đã nói như vậy khi tiếp đoàn đại biểu Tỉnh đoàn Champasak (Lào) đến chào lãnh đạo TP.HCM.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng (bìa phải) nhận quà lưu niệm của Tỉnh đoàn Champasak (Lào) tặng tại buổi tiếp - Ảnh: Q.L.
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng (bìa phải) nhận quà lưu niệm của Tỉnh đoàn Champasak (Lào) tặng tại buổi tiếp - Ảnh: Q.L.

Bí thư Tỉnh đoàn Champasak Oudomsak Divixay nói chính sự hợp tác, hỗ trợ của Thành đoàn TP.HCM trong nhiều năm với các hoạt động tình nguyện mà nhiều người dân tại tỉnh đã được chăm sóc, khám sức khỏe, được tặng nhà.

Đồng thời, kinh nghiệm hoạt động của Thành đoàn TP.HCM đã trở thành bài học quý trong hoạt động Đoàn và công tác thanh niên tại Champasak.

Ông Võ Văn Thưởng hoan nghênh mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh, thành đoàn thời gian qua và mong muốn phát triển hơn nữa.

Theo ông Thưởng, mối quan hệ truyền thống, trong sáng và thủy chung đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước VN - Lào đã được bao thế hệ lãnh đạo hai bên dày công vun đắp nên nhiệm vụ của tuổi trẻ hai nước, trong đó có tuổi trẻ TP.HCM và Champasak, phải gánh trọng trách này, làm cho mối quan hệ ấy ngày càng vững bền.

Trước đó, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường đã chia sẻ với đoàn đến từ Champasak kinh nghiệm tập hợp thanh niên, thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục trong Đoàn, tổ chức hoạt động tình nguyện cũng như việc hình thành và hoạt động của các trung tâm, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn.

Phía bạn mong muốn được Thành đoàn TP.HCM hỗ trợ đào tạo cán bộ về nghiệp vụ công tác thanh niên để có thể làm tốt hơn nhiệm vụ trong nước.

Phía bạn đề xuất TP.HCM xem xét cùng hỗ trợ kinh phí để xây dựng công trình trung tâm hữu nghị thanh niên TP.HCM - Champasak tại tỉnh Champasak.

Ông Võ Văn Thưởng đề nghị lãnh đạo hai tỉnh, thành đoàn thảo luận kỹ về các mong muốn, đề xuất giữa hai bên trên cơ sở tham khảo ý kiến với Ban dân vận trước khi đề xuất với lãnh đạo Thành ủy xem xét. Trong chuyến công tác này, đoàn còn đến Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Bình Phước.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên