27/07/2015 12:19 GMT+7

Thắp nến tri ân trên 2.861 nghĩa trang liệt sĩ

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Tối 26-7, tuổi trẻ cả nước đã đồng loạt dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ trên 2.861 nghĩa trang khắp cả nước.

Các đại biểu dâng hương các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: Nguyễn Quang

Trung ương Đoàn cho biết đây là năm thứ bảy hoạt động này được triển khai đồng bộ trong toàn Đoàn. Không chỉ thắp nến tri ân, tổ chức Đoàn cả nước còn phối hợp với Bộ Lao động - thương binh và xã hội tổ chức tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa ngày 27-7; chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Ngoài ra, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa, hoạt động của tuổi trẻ giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam...

Cũng trong tối 26-7, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Lao động - thương binh và xã hội, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt si” tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh Quảng Trị và các tỉnh Bắc Trung bộ, Đoàn khối doanh nghiệp trung ương. Tuổi trẻ đã dâng hương, thắp nến tại 10.500 phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang.

Trước đó, sáng cùng ngày, các đơn vị đã tiến hành dâng hương tại thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, thăm, tặng quà cho gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bình, liệt sĩ.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 500 mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. 

19g30 cùng ngày, tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động - thương binh và xã hội và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên