05/09/2014 10:44 GMT+7

Tuổi Trẻ tặng xe đạp cho học trò nghèo Phú Quốc

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Sáng 5-9, Trường THPT An Thới, huyện  Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015.

Đây là ngôi trường ở cực nam của huyện. Đa số học sinh trường là con em ngư dân, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Nhiều em phải vượt biển từ các xã Hòn Thơm, Thổ Châu cách cả trăm cây số vào trọ học.

Dịp này Văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Kiên Giang đã trao tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo của trường. Đây là số xe đạp do một nhà hảo tâm tại TP Rạch Giá thông qua Văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Kiên Giang gửi tặng học sinh nghèo.

Em Phạm Thị Hồng Vân – học sinh lớp 10C6, nhà ở xã đảo Hòn Thơm - cho biết: “Nhà em ở ngoài đảo, gần trường, lại không có xe nên em chưa biết chạy xe. Giờ vô đây đi học được tặng xe, em sẽ tập đi để khỏi phải đi bộ hơn 5 cây số”.

Hoàn cảnh của học sinh Lê Thị Bé An, lớp 10C7, còn xót xa hơn. Mẹ bị tai biến, em vào học được một tuần thì cha đi biển bị tai nạn qua đời. Nhà em còn nuôi hai cháu, con của người chị, cũng vừa mất. Tất cả chi phí đều trông chờ vào tấm lòng hảo tâm của bà con lối xóm và tiền phụ bán quán cà phê của em.

Em An cho biết: “Nhà nghèo nên không có xe đạp phải đi nhờ bạn. Có hôm phải lo cho mẹ và hai cháu, bạn chờ lâu quá đi trước, em phải lội bộ 6km, vượt hai con dốc cao để đến trường. Giờ có xe rồi em không lo trễ học nữa”.

Bên cạnh 10 xe đạp do báo Tuổi Trẻ trao tặng, Ngân hàng Sacombank chi nhánh Phú Quốc đã trao 13 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho các học sinh nghèo, học giỏi của trường.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên