04/02/2014 05:03 GMT+7

Tuổi Trẻ tân niên 5-2: Tàu ngàn mã lực vươn ra khơi xa

TTO
TTO

TTO - Trong không khí rộn ràng mùa xuân, số báo tân niên mở đầu năm mới Giáp Ngọ với những tín hiệu vui, đong đầy niềm tin khát vọng.

pbg9sg5m.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 5-1-2014

* Xuân này, con tàu gỗ hơn ngàn mã lực lớn nhất miền Trung lại vươn ra biển khơi cùng chàng thuyền trưởng 29 tuổi. Một con tàu sắt khác cũng đang được chàng thuyền trưởng trẻ tuổi này hùn vốn đóng để tiếp tục ra khơi xa... Tàu ngàn mã lực vươn ra khơi xa (trang 2-3)

* “Công lệnh đi Hoàng Sa” là đề xuất mới được đưa ra để dành cho những ngư dân mỗi lần xuất bến dong tàu đi làm ăn, bám biển Hoàng Sa. Theo ông Bùi Văn Tiếng - trưởng Ban tổ chức Thành ủy Đà Nẵng kiêm chủ tịch Hội Khoa học lịch sử TP Đà Nẵng "những công lệnh đi Hoàng Sa vừa có giá trị lịch sử vừa có giá trị pháp lý trong giai đoạn chúng ta đang đấu tranh đòi lại Hoàng Sa bằng giải pháp hòa bình". Công lệnh đi Hoàng Sa (trang 2-3)

* Chúng tôi đến nhà Huy (lớp 12 toán Trường phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM) theo lời giới thiệu của thầy Nguyễn Thanh Hùng, phó hiệu trưởng Trường phổ thông Năng khiếu: “Huy không chỉ giỏi toán mà còn hiểu biết rộng, học giỏi tất cả các môn và chơi đàn piano cũng rất cừ”. Xông đất nhà Phạm Tuấn Huy - HCV toán quốc tế 2013 (trang 12)

* Lời cam kết của lãnh đạo các tỉnh về một giao thừa không tiếng pháo đã tan theo xác pháo khi ghi nhận thực tế tại các tỉnh Hải Dương, Nam Định đều tái diễn tình trạng đốt pháo trong dịp tết. Đường làng ngổn ngang xác pháo (trang 4)

* 207 ngành đào tạo bậc đại học bị dừng tuyển sinh: Nhầm lẫn trong báo cáo số liệu. Đó là lý do mà các trường đưa ra trước thông báo dừng tuyển sinh của Bộ GD-ĐT do các ngành này không bảo đảm về đội ngũ cũng như yêu cầu mở ngành... (trang 13)

* Số bệnh nhân nhập viện tết này đông gấp ba lần tết 2013. Đặc biệt là bệnh nhân tai nạn giao thông, ngộ độc... và có nhiều ca tự tử. Bệnh nhân nhập viện dịp tết tăng gấp 3 (trang 8)

* Đã tròn 30 năm kể từ ngày bộ phim tài liệu “nổi đình nổi đám” về nhiều phương diện Chuyện tử tế ra đời, đạo diễn Trần Văn Thủy vẫn đau đáu đọc lại từng chữ những câu bình luận đầy chất dự báo: “Nếu không có lòng tin thì con người không thể sống với con người được. Mất lòng tin là mất tất cả”. Không thể quay lưng với thân phận con người (trang 2-3)

Và nhiều tin bài thời sự nóng, hấp dẫn sau một kỳ nghỉ tết dài. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên