01/12/2013 08:10 GMT+7

Tuổi Trẻ Online: kỳ vọng tuổi 11

Lê Quang Huy (Tiền Giang)
Lê Quang Huy (Tiền Giang)

TTO - Trở thành một diễn đàn đích thực của các bạn trẻ; một tờ báo để tham chiếu; tin tức vừa thời sự, vừa chính xác, vừa nhân văn... là những gửi gắm của bạn đọc dành cho Tuổi Trẻ Online (TTO) trong dịp sinh nhật lần thứ 10.

kWXn684P.jpgPhóng to
Giao diện TTO qua các thời kỳ - Đồ họa: Việt Anh

TTO xin trích đăng:

* Tôi mong sao TTO trở thành diễn đàn đích thực của tuổi trẻ chứ không đơn thuần là một trang đưa thông tin như lâu nay. Ở đây, các bạn trẻ có thể bày tỏ những ước muốn, nguyện vọng, đề xuất. Bên cạnh đó, số lượng bài viết của bạn trẻ phải chiếm lượng áp đảo hơn so với bây giờ.

* TTO cũng nên quan tâm nhiều hơn đến đội ngũ cộng tác viên và hằng năm nên có hội nghị cộng tác viên.

Thường xuyên phối hợp tìm kiếm nhà tài trợ đứng ra tổ chức thêm nhiều cuộc thi trên TTO để qua đó xây dựng chiếc cầu nối ngày càng gắn bó thân tình giữa TTO và người đọc.

* TTO là tờ báo tôi luôn tin tưởng nhất giữa thời buổi báo mạng tràn lan và đưa tin một cách vô trách nhiệm, câu view. Tin chính thống từ TTO là mốc tham chiếu chắc chắn nhất trước khi tôi nhìn nhận bản chất cuối cùng của sự việc.

Tôi mong TTO luôn giữ vị thế hàng đầu như hiện nay và tiếp tục phát triển dựa theo những giá trị cốt lõi của mình, là ngọn đuốc soi sáng, dẫn đường cho bạn đọc và phát triển mạnh hơn nữa các hoạt động xã hội, kết nối bạn đọc cả nước, xứng đáng với niềm tin của tôi và độc giả.

* Tôi mong TTO sẽ:

+ Xây dựng môtip tin bài của TTO khác với tin bài của báo giấy và các báo mạng khác: vừa mang tính thời sự, vừa chính xác nhưng cũng “rất nhân văn”.

+ Tin bài nên chắt lọc lại sao cho “đúng, đủ, nhanh, gọn” .

+ Không nhất thiết phải đưa đi đưa lại một vấn đề nào đó khi không quá cần thiết.

+ Nên thay đổi phương thức đưa tin, nhất là những tin “giật gân” như những vụ án “giết, hiếp, cướp”. Theo tôi những tin này đài báo nói nhiều, TTO nên chỉ đưa “thông tin” mà không cần thiết phải đưa “cặn kẽ từng chi tiết”.

* TTO cần mở thêm nhiều diễn đàn hơn nữa, đặc biệt là vấn đề “nóng”, vấn đề đời sống xã hội đang đặt ra, vấn đề của giới trẻ. Ngoài ra, bên cạnh những tin bài, hình ảnh, TTO cần đưa thêm video clip để minh họa, làm cho bài viết có sức sống hơn, cuốn hút hơn.

Báo cũng cần tổ chức thêm các cuộc thi dành cho bạn đọc TTO. Với riêng các cuộc thi Online cùng Tết Việt, ngoài thi ảnh, tùy bút, video clip, xông đất... TTO có thể tổ chức thi thơ, truyện ngắn Tết - đây có lẽ cũng là mong mỏi của không ít bạn đọc yêu văn chương.

Bước sang tuổi 11, tôi kỳ vọng TTO sẽ mới hơn, nhanh hơn, sâu sắc hơn và hay hơn trong mắt bạn đọc.

* Thế mạnh của báo mạng chính là hình ảnh. Hình ảnh đẹp, chân thực, gần gũi, có độ tương tác mạnh và ảnh hưởng lớn đến chất lượng bài viết. Tuy nhiên, TTO chưa phát huy tốt vấn đề này.

Tôi kiến nghị TTO thêm một chuyên mục riêng về ảnh, có thể đặt tên là “Muôn màu cuộc sống” hoặc “Cuộc sống quanh ta”, hoặc “Sắc màu bốn phương”… trong đó đăng tải các bức ảnh thời sự, nóng hổi, những khoảnh khắc có một không hai; những phóng sự ảnh dân sinh, tấm gương tốt, những bức ảnh lạ, độc đáo, hài hước…

* Nếu TTO muốn giữ chân và thu hút nhiều độc giả hơn nữa; quan trọng nhất là chiến thắng trong cuộc chiến này thì phải không ngừng thay đổi bản thân theo xu hướng mới để hoàn thiện mình một cách liên tục!

TTO phải không ngừng nâng cao củng cố uy tín, giữ vững sự tin tưởng to lớn ở độc giả, cũng như tạo sự thuận tiện tương tác cho độc giả với các giao diện thân thiện bắt mắt và đặc sắc!

* Ấn tượng với tôi về TTO từ thuở ban đầu cho đến nay vẫn là sự nhanh nhạy trong việc cung cấp những thông tin có độ tin cậy và chất lượng cao. Có thể nói, điểm mạnh của TTO chính là việc thường xuyên nắm bắt, đưa ra đầy đủ nội dung, diễn biến về các sự kiện diễn ra trên mọi lĩnh vực kinh tế - chính trị - xã hội của trong nước và thế giới, kèm theo những bình luận đa chiều, phản ánh quan điểm của cả chuyên gia lẫn độc giả.

Chia sẻ kinh nghiệm làm cộng tác viên với TTO

Tôi thấy nhiều bạn cộng tác viên (CTV) chia sẻ mong muốn có một chức danh gì đó gắn liền với TTO để tiện bề “tác nghiệp”.

Cũng là một người hay cộng tác tin, bài cho TTO nên tôi hiểu cảm giác và mong muốn của các bạn.

Cá nhân tôi lại thấy rằng những ấn phẩm của Tuổi Trẻ trong đó có TTO có rất nhiều chuyên mục cho bạn đọc có thể cộng tác tin, bài.

Bạn nên chọn những mảng phù hợp với khả năng mình để cộng tác.

Nếu gặp những tình huống hay câu chuyện ngoài khả năng thì bạn nên gọi về đường dây nóng của tòa soạn, các anh chị phóng viên tiếp nhận thông tin sẽ giúp bạn xử lý tình huống hoặc cử người đến can thiệp nếu thấy nguồn tin bạn cung cấp cần thiết, quan trọng. Đó cũng là cách bạn đang làm báo.

Điều nữa, bạn cũng nên hiểu rằng nếu tùy tiện sử dụng danh nghĩa là CTV TTO không đúng nơi, đúng việc, cộng với kinh nghiệm còn non nớt khi tác nghiệp, bạn sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Tuổi Trẻ (bởi đối với những vấn đề nhạy cảm của xã hội thì ngay cả sự xuất hiện của các anh chị phóng viên báo đài chuyên nghiệp đôi khi còn không nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan chức năng, huống chi là CTV!).

Lê Quang Huy (Tiền Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên