30/05/2014 04:45 GMT+7

Tuổi trẻ dũng cảm trên tàu cảnh sát biển

ĐOÀN CƯỜNG - TẤN VŨ
ĐOÀN CƯỜNG - TẤN VŨ

TT - Ngày 29-5, trên con tàu tiên phong của lực lượng cảnh sát biển 4033 diễn ra hai sự kiện thiêng liêng.

GZP8KXhO.jpg
Đại diện đoàn công tác Ban thanh niên quân đội trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thuyền trưởng tàu CSB 4033 - thượng úy Lê Trung Thành - Ảnh: Đoàn Cường

Đó là lễ trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho những chiến sĩ đã có hành động dũng cảm trong việc ngăn cản Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép và lễ kết nạp Đảng một thành viên trẻ nhất tàu.

Chiều 29-5, trong căn phòng nhỏ trên con tàu CSB 4033, cán bộ, chiến sĩ trên tàu đã tham dự lễ kết nạp Đảng thiếu úy chuyên nghiệp Bùi Ngọc Long (23 tuổi, Lê Chân, Hải Phòng). Trung úy Hoàng Văn Thường - chính trị viên tàu CSB 4033 - chia sẻ Long về tàu từ tháng 8-2011 và từ đó liên tục bám tàu. Từ trước tết Long tham gia nhiệm vụ cùng tàu bảo vệ tàu Bình Minh 02 suốt 2 tháng 10 ngày. Tiếp đó, khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở vùng biển của nước ta, Long lại lênh đênh theo những con tàu. Từ trước tết đến giờ Long chưa về nhà lần nào. Trung úy Thường cho biết thêm Long là báo vụ trên tàu đảm bảo thông tin liên lạc với cấp trên nên những ngày cam go ở Hoàng Sa anh không được ngủ đêm nào, thức trực 24/24 giờ mỗi ngày.

Thay mặt T.Ư Đoàn, đoàn công tác của Ban thanh niên quân đội đã trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thượng úy Lê Trung Thành - thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4033, thượng úy Đàm Minh Khoa - thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 2012 vì đã có hành động dũng cảm trong việc ngăn cản Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép.

Cùng với đó, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) cũng có quyết định tặng bằng khen cho thiếu úy Nguyễn Doãn Tú của tàu cảnh sát biển 2012 và thiếu úy Nguyễn Trung Thành của tàu cảnh sát biển 4033.

Thượng úy Lê Trung Thành mới ngoài 30 tuổi. Những ngày anh lênh đênh trên biển làm nhiệm vụ thì chị gái phải thay anh đưa mẹ vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để trị bệnh. Thương mẹ, nhớ gia đình anh chỉ có thể gọi điện hỏi thăm. Anh nén nỗi buồn riêng để tiếp tục lèo lái con tàu thực hiện tốt nhiệm vụ. Nhận huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của T.Ư Đoàn, Thành chia sẻ: “Chúng tôi xin hứa sẽ không phụ lòng tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Với tư cách là một người lính, tôi cũng như những chiến sĩ khác rất vinh dự được đóng góp một chút sức lực của mình cho sự bình yên của đất nước. Chúng tôi sẽ kiên quyết bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương”.

ĐOÀN CƯỜNG - TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên