05/06/2013 05:14 GMT+7

Tuổi trẻ đất cảng làm theo lời Bác

KIM ANH
KIM ANH

TT - Mỗi bạn trẻ đăng ký một việc làm cụ thể, mỗi cơ sở Đoàn một phần việc “làm theo lời Bác” là nội dung hoạt động trọng tâm của Quận đoàn 4 (TP.HCM) trong việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013.

ZMgReNML.jpgPhóng to
Các bạn trẻ chuẩn bị phục vụ “bữa cơm nghĩa tình” cho các cụ già neo đơn trên địa bàn Q.4 trong chương trình “Chung sức trẻ vì cộng đồng” - Ảnh: K.ANH

Những ngày hội “Chung sức trẻ vì cộng đồng” đã được Quận đoàn 4 tổ chức nhiều lần thời gian qua góp phần ươm mầm yêu thương, nhân lên lòng nhân ái trong trái tim những bạn trẻ. Ngoài hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà người nghèo, các bạn còn chộn rộn với chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” đem niềm vui đến với những cụ già neo đơn, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, ngày cuối tuần nhân dịp kỷ niệm 102 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước (5-6), Quận đoàn 4 đã phối hợp với Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM và một số cơ sở Đoàn thực hiện chương trình “Chung sức trẻ vì an sinh xã hội”. Những chàng thợ trẻ đã mướt mồ hôi để làm mới lại hệ thống điện an toàn, tiết kiệm cho hơn 150 hộ khó khăn trên địa bàn quận. Những phần quà cũng được trao tận tay các hộ nghèo.

Chị Dương Thị Ngọc Thương, phó bí thư Quận đoàn 4, cho biết: “Chúng tôi triển khai đến 43 cơ sở Đoàn đăng ký những việc làm thiết thực, gắn liền với việc làm theo lời Bác. Không cần những công trình quá lớn lao mà các bạn cần gắn với nhiệm vụ công tác của từng cơ sở. Ví dụ với khối hành chính thì đó là việc nâng cao ý thức thực hành công vụ, rèn luyện kỹ năng tiếp công dân, tránh nhũng nhiễu người dân, giảm phiền hà cho bà con...”. Ngay trong tháng 6 này, Quận đoàn 4 sẽ triển khai nội dung “Nâng cao ý thức thực hành công vụ” đến từng công chức trẻ với mục đích xây dựng tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân...

“Hành trình đến bảo tàng” và địa chỉ được chọn đến đầu tiên của hành trình là Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM (bến Nhà Rồng) đã trở thành một trong những hoạt động được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Dịp hè này, Quận đoàn 4 sẽ thiết kế hội thi diễn tiểu phẩm tái hiện những việc “làm theo lời Bác” của từng cơ sở. Thông qua đó, những lời dạy của Bác thêm gần gũi với mỗi bạn trẻ đất cảng.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên