05/01/2011 08:33 GMT+7

Tuổi Trẻ cùng bạn chọn trường

MINH GIẢNG - PHÚC ĐIỀN
MINH GIẢNG - PHÚC ĐIỀN

TT - Báo Tuổi Trẻ bắt đầu khởi động chiến dịch tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề 2011 với một chương trình hết sức hoành tráng, đa dạng và mới lạ.

* Tặng thí sinh 130.000 cẩm nang điện tử * Lần đầu tiên tư vấn cho phụ huynh * Hỗ trợ con em chiến sĩ Trường Sa, nhà giàn DK1, đảo Lý Sơn, đảo Kiên Hải

Xem Sơ đồ bố trí gian tư vấn tại TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ

gjvKRKky.jpgPhóng to
Cô Phan Thị Ngọc Tuyết (bìa trái), Trường ĐH Sài Gòn, hướng dẫn thí sinh cách chế biến thực phẩm trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2010 - Ảnh: H.T.VÂN

Lần đầu tiên tư vấn cho phụ huynh

“Cùng con chọn nghề” là chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp đặc biệt, lần đầu tiên báo Tuổi Trẻ tổ chức dành cho các bậc phụ huynh có con sắp rời trường phổ thông. Chương trình tư vấn sẽ được tổ chức tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ từ 14g-17g ngày thứ bảy 8-1-2011. Tất cả thắc mắc thường gặp của phụ huynh sẽ được giải đáp trực tiếp tại chương trình.

Cùng lúc chương trình tư vấn trực tiếp tại hội trường, ban tư vấn sẽ giải đáp trực tuyến những thắc mắc của phụ huynh gửi đến qua Tuổi Trẻ điện tử tại địa chỉ tuoitre.vn.

Thư mời tham dự chương trình đã được ban tổ chức gửi về các trường tại TP.HCM, một số thư mời khác sẽ được gửi tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ. Kính mời quý phụ huynh quan tâm nhận thư mời tại cơ quan báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) kể từ hôm nay.

Cao điểm tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2011 chính thức bắt đầu từ ngày 8-1 với chương trình tư vấn “Cùng con chọn nghề” diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ. Toàn bộ nội dung được truyền hình và tường thuật trực tuyến trên Tuổi Trẻ Online.

Năm 2011, báo Tuổi Trẻ cùng Bộ Giáo dục - đào tạo tiếp tục tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cho thí sinh trong cả nước, nhãn hàng Brand's tài trợ. Chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ sẽ bắt đầu từ chiều 8-1 và kết thúc vào ngày 26-3-2011 với nhiều điểm mới, mở rộng quy mô và đối tượng tham gia nhằm cung cấp tối đa thông tin cho học sinh và phụ huynh.

Mở rộng quy mô

Ban tư vấn do Tuổi Trẻ xây dựng gồm các chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là lãnh đạo Bộ GD-ĐT, các cục, vụ chức năng của Bộ GD-ĐT và các chuyên gia đến từ các ĐH quốc gia, lãnh đạo nhiều trường ĐH lớn, chuyên gia tuyển sinh uy tín, chuyên gia tư vấn tâm lý, sức khỏe... sẽ tham gia xuyên suốt chương trình.

Đặc biệt, tất cả các chương trình tư vấn, ngày hội đều được tổ chức chuyên sâu theo hình thức tư vấn nhóm ngành nghề: khoa học công nghệ, y dược, nông lâm, kinh tế, sư phạm, ngoại ngữ, xã hội nhân văn... Tại mỗi nhóm, ban tư vấn sẽ cung cấp, trả lời thắc mắc về những vấn đề chung, những điểm mới nhất của kỳ thi tuyển sinh năm 2011 và các vấn đề liên quan đến ngành nghề cụ thể.

Các bạn học sinh đến đúng khu vực tư vấn nhóm ngành mình quan tâm để có những thông tin thiết thực và bổ ích trước khi đặt bút vào bộ hồ sơ tuyển sinh 2011 cũng như hiểu thêm ngành nghề trước ngưỡng cửa vào đời. Tại các ngày hội còn có khu vực tư vấn tâm lý - hướng nghiệp và tư vấn sức khỏe, cung cấp những thông tin bổ ích về sức khỏe mùa thi, học sao cho tốt, những hướng vào đời...

Để các bạn học sinh có thể hình dung điều kiện học tập tại ĐH, tại các chương trình và ngày hội, ban tổ chức sẽ đưa học sinh tham quan các phòng thí nghiệm, thực hành, khu học tập của các trường ĐH nơi tổ chức chương trình.

Quy mô chương trình năm nay được mở rộng với 17 chương trình tư vấn được tổ chứctại 16 tỉnh thành trong cả nước, từ Hà Nội đến mũi Cà Mau; từ các thành phố lớn đến các khu vực vùng sâu, vùng xa; từ các tỉnh đồng bằng đến các tỉnh khu vực miền Trung, Tây nguyên...

Tư vấn cho con em chiến sĩ Trường Sa, nhà giàn DK1 và một số huyện đảo

Ban tổ chức sẽ tạo điều kiện tối đa cho học sinh là con em chiến sĩ đang phục vụ tại Trường Sa, nhà giàn DK1, học sinh ở các đảo, ở các huyện vùng sâu ít có điều kiện tiếp cận thông tin tuyển sinh. Trong đó, chương trình tại Cam Ranh (Khánh Hòa) sẽ đón tiếp gần 100 học sinh là con em cán bộ chiến sĩ bộ đội Trường Sa đang học tại các trường THPT ở Cam Ranh. Tại Quảng Ngãi, chương trình tư vấn của Tuổi Trẻ sẽ tổ chức đón các bạn học sinh huyện đảo Lý Sơn cùng về dự buổi tư vấn ở TP Quảng Ngãi. Tại Kiên Giang, chương trình cũng sẽ đón các học sinh từ huyện đảo Kiên Hải.

Bốn ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2011 sẽ được tổ chức tại TP.HCM (ngày 19-2 ở Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM), đồng bằng sông Cửu Long (Trường ĐH Cần Thơ vào chủ nhật 27-2), Đà Nẵng (Trường CĐ Công nghệ - ĐH Đà Nẵng vào chủ nhật 6-3) và Hà Nội (chủ nhật 13-3 trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội).

Tại ngày hội, ngoài các thông tin tại các nhóm tư vấn, ở từng gian tư vấn của các trường các bạn học sinh và phụ huynh cũng sẽ được tư vấn thông tin chi tiết về các ngành nghề, điểm chuẩn, chế độ học bổng, học phí cùng những thông tin tuyển sinh mới nhất của các trường.

Tặng 130.000 cẩm nang điện tử

Bên cạnh các chương trình tư vấn, Tuổi Trẻ cũng sẽ thực hiện 130.000 Cẩm nang tuyển sinh điện tử 2011 với nhiều điểm mới để tặng thí sinh.

Bên cạnh đó, tại các chương trình tư vấn và ngày hội, còn có những cẩm nang thu nhỏ giúp thí sinh có thông tin cơ bản nhất về kỳ thi và tuyển sinh 2011. Học sinh có thể làm trắc nghiệm nhanh chọn ngành nghề theo năng lực và sở thích ở phần hướng dẫn trang 4 cẩm nang này. Ngoài ra, tại các ngày hội học sinh có thể thực hiện phần trắc nghiệm này với hàng chục máy tính do ban tổ chức cung cấp. Và cũng như mọi năm, hơn 2.000 trường THPT trên cả nước sẽ được tặng bốn tờ Tuổi Trẻ/trường/ngày nhằm giúp học sinh có được những thông tin kịp thời nhất về thi và tuyển sinh năm nay.

Toàn bộ nội dung các chương trình tư vấn và ngày hội sẽ được tường thuật trực tuyến trên Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và một số chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên các đài truyền hình trung ương và địa phương.

GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đồng trưởng ban tổ chức: Hiệu quả xã hội thiết thực

nQZRmzlM.jpgPhóng to
TS Phạm Tấn Hạ - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM), thành viên ban tư vấn - giải đáp thắc mắc cho thí sinh tại Ngày hội tư vấn - hướng nghiệp 2010 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đánh giá chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ là một trong các chương trình tư vấn tuyển sinh thành công nhất những năm qua. Chương trình mang lại hiệu quả xã hội rất cao, thiết thực đối với thí sinh, đã hỗ trợ tích cực cho ngành giáo dục trong việc tư vấn, hướng nghiệp cho hàng vạn học sinh trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh hằng năm. Qua nhiều năm đồng hành cùng Tuổi Trẻ, chúng tôi đã ghi nhận hiệu quả thực tế của chương trình trên phạm vi rộng rãi trong cả nước.

Chương trình đã luôn kịp thời cung cấp thông tin cho học sinh, phụ huynh về các chủ trương, chính sách của Bộ GD-ĐT đối với các kỳ thi và tuyển sinh hằng năm, tư vấn giúp học sinh, phụ huynh định hướng việc chọn trường, chọn ngành phù hợp. Chính các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp kịp thời đã góp phần tạo tâm lý yên tâm đối với thí sinh và phụ huynh, ổn định tâm lý thi cử chung của toàn xã hội.

Năm 2011, Bộ GD-ĐT cùng báo Tuổi Trẻ tiếp tục phối hợp tổ chức ngày hội và các chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp để tạo cơ hội cho học sinh, phụ huynh được tiếp cận một cách đầy đủ, chính xác quy chế tuyển sinh, những quy định, chủ trương của bộ cùng thông tin về ngành nghề đào tạo của các trường.

Với sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của hai bên cùng kinh nghiệm tổ chức chương trình nhiều năm qua, chương trình ngày hội tư vấn - hướng nghiệp theo hướng mở rộng quy mô, ưu tiên đưa các thông tin đến thí sinh ở các vùng sâu vùng xa.

Đồng thời, chương trình sẽ tăng cường các nội dung tư vấn - hướng nghiệp theo định hướng là hỗ trợ Bộ GD-ĐT và các trường ĐH, CĐ thực hiện chủ trương đào tạo theo nhu cầu xã hội để thí sinh nắm rõ về ngành nghề đào tạo và nhu cầu, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Thông qua đó thí sinh có thể phát hiện khả năng, sở thích, nguyện vọng của mình để đưa ra định hướng đúng đắn cho tương lai.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các trường ĐH, CĐ hợp tác chặt chẽ, tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động tư vấn - hướng nghiệp do Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT tổ chức, sử dụng cơ hội này để quảng bá, giới thiệu về trường mình, đồng thời góp phần hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh có được sự lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Mời đăng ký tham gia chương trình

* Tham gia 4 ngày hội: Ngay hôm nay, ban tổ chức đã sẵn sàng nhận đăng ký gian tư vấn bốn ngày hội.

Liên hệ tổ tiếp nhận đăng ký các ngày hội, điện thoại: 0909.444.524 (A.Tuấn), (08).2214.6555 (Phòng 119B1- Trường ĐH Bách khoa - 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM, fax: 08.3866.0535). Xem sơ đồ các ngày hội: www.bkTPHCM.net/tuyensinh, email: ngayhoituyensinh@gmail.com. Các trường ngoài TP.HCM có thể liên hệ VPĐD báo Tuổi Trẻ: VPĐD Đà Nẵng (9 Trần Phú, 0511.3892.650), VPĐD TP Cần Thơ (95 Ngô Quyền, ĐT: 0710.3825.861), VP Hà Nội (72A Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội - 04.38473663).

* Giới thiệu thông tin trên Cẩm nang tuyển sinh điện tử 2011: Ông Nguyễn Đăng Lý - 122-124 Bàu Cát 2, phường 12, quận Tân Bình. Email: ngdangly@gmail.com. Điện thoại: 0908.115.933.

* Tự giới thiệu trên Cẩm nang tuyển sinh 2011 (giấy): Phòng quảng cáo báo Tuổi Trẻ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận. Điện thoại: 3997.4848 - 3997.3838 hoặc 1035A Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5. Điện thoại: 3924.4277.

oqQpWNMe.jpgPhóng to
Đơn vị tài trợ
MINH GIẢNG - PHÚC ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên