05/05/2014 05:30 GMT+7

Tuổi Trẻ 5-5: Trung Quốc đưa giàn khoan vào biển Việt Nam!

TTO
TTO

TTO - Sau kỳ nghỉ lễ dài, mời bạn đọc cùng Tuổi Trẻ trở lại nhịp sống sôi động với những tin tức thời sự nóng hổi và những sự kiện đang được dư luận quan tâm.

HFc99nA0.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 5-5

* Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa ra tuyên bố kiên quyết phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam (xem trang 1&5)

* Hàng loạt công ty con thuộc Tổng công ty Lương thực miền Nam (VNF2 - Bộ NN&PTNT) thua lỗ kéo dài và bị nợ khó đòi với tổng số tiền khoảng hơn 1.000 tỉ đồng. Một số đơn vị quản lý, sử dụng vốn nhà nước rất hời hợt, lỏng lẻo; làm thất thoát cả trăm tỉ đồng... Thất thoát hàng trăm tỉ đồng tại Vinafood 2 (trang 6-7)

* Báo cáo của Bộ KHĐT cho thấy dù nợ công vẫn ở ngưỡng an toàn nhưng việc trả nợ sẽ rất khó khăn. Khả năng trả nợ công rất khó khăn (trang 5)

* Live concert Khánh Ly diễn ra tối 9-5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) sẽ đánh dấu 39 năm nữ danh ca trở lại sân khấu quê nhà. Trong tất bật để chuẩn bị cho sự kiện “để đời”, Khánh Ly vẫn dành cho bạn đọc Tuổi Trẻ một cuộc trò chuyện. Khi hát nhạc Trịnh tôi thấy lòng ấm áp (trang 15)

* Người ta mất 12 năm đèn sách cho mảnh bằng tú tài. Anh mất 25 năm. Những học kỳ đứt đoạn vì khó khăn cuộc sống, cả vì tai nạn suýt tước đi mạng sống... đều không thể đốn ngã anh. Từ một người phụ hồ nghị lực đã đưa anh chạm đến công việc quản lý dự án với thu nhập 1.500 USD/tháng. (trang 10)

* Không ít người khi biết mình hoặc người thân bị nhiễm HIV đã tự xem như “lãnh án tử”. Thực tế, các bác sĩ chuyên khoa nhiễm xem HIV như một bệnh mãn tính và nếu hiểu biết, người nhiễm vẫn sống bình thường với HIV. Nhiễm HIV vẫn sống khỏe 30 năm (trang 14)

* Đau đầu với ôn thi tốt nghiệp. Tại TP.HCM, đa số trường THPT đều triển khai ôn tập cho học sinh từ giữa tháng 4. Năm đầu tiên thực hiện việc cho học sinh tự chọn môn thi tốt nghiệp nên các trường đau đầu với kế hoạch ôn thi mới... (trang 13)

* Dù không có văn bản nào quy định các bản sao y có chứng thực phải có thời hạn, nhưng trong thực tế các bản sao y này thường bị từ chối nếu quá thời hạn ba hoặc sáu tháng. Không nhận bản sao y quá 6 tháng (trang 12)

Và nhiều chuyên mục quen thuộc cùng những bài viết hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên