11/07/2014 05:00 GMT+7

Tuổi Trẻ 11-7: Trận chiến bảo vệ biên giới Vị Xuyên, Hà Giang

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Trận chiến ác liệt chống quân Trung Quốc xâm lược ở Vị Xuyên (Hà Giang) đã lùi xa gần 30 năm, nhưng biết bao đau thương trăn trở vẫn còn đó.

Hôm nay, những cựu binh trở về chiến trường cũ để tưởng niệm các đồng đội đã hy sinh.

Mời bạn đón xem những câu chuyện cảm động một thời Bi thương - Hào hùng đó trên Tuổi Trẻ ngày 11-7.

yzs20fly.jpg
Trang bìa Tuổi Trẻ ngày 11-7

Ngoài ra, còn có các tin bài đáng chú ý sau đây:

- Thời sự & suy nghĩ: Để ngư dân không cô đơn giữa biển: Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm đã kêu gọi như vậy trước hành vi ngang ngược đâm chìm tàu cá, bắt ngư dân Việt Nam của Trung Quốc.

- 6 ngư dân bị Trung Quốc giữ tại Hải Nam: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết theo thông tin mới nhất từ tổng lãnh sự quán VN tại Quảng Châu, 6 ngư dân đang bị lưu giữ tại Cảng Tam Á, Thành phố Tam Á, Trung Quốc. Đại diện tổng lãnh sự VN tại đây đã thăm lãnh sự cũng như có biện pháp bảo hộ cần thiết với ngư dân. Hiện sức khỏe các ngư dân hoàn toàn ổn định.

- Sẽ "trảm tướng" nếu làm đường lem nhem: Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ra tối hậu thư này khi cùng đoàn công tác Bộ GTVT đã đi kiểm tra dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế.

- Chuyện một người Mỹ mua tranh phản đối giàn khoan Trung Quốc: Tại triển lãm tranh cổ động về đề tài biển đảo diễn ra tại TP.HCM hồi tháng 6, một người Mỹ đã đặt mua một bức tranh thể hiện hành vi xâm phạm hoà bình của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng biển Việt Nam. Bất ngờ là người Mỹ này – bà Joan Lebold Cohen là một nhà nghiên cứu lịch sử nghệ thuật, nhiếp ảnh gia và giám tuyển - có cả sự nghiệp gắn liền với Trung Quốc, đã xuất bản nhiều đầu sách về lịch sử, nghệ thuật, xã hội của Trung Quốc.

- Ngày thi, ngày đoàn tụ: Sau nhiều phiên đi biển không thuận lợi, tàu bè gặp tai nạn liên tục, đến mức tán gia bại sản, ông Anh bỏ quê vào Tây Nguyên lập nghiệp. Hợp ở lại cùng bà nội. Không may mắn như bạn bè cùng trang lứa, từ lúc sinh ra Hợp đã bị tật nguyền, mỗi năm gặp ba mẹ một lần vào dịp tết. Dù không gần gũi bên con, nhưng ông vẫn thường xuyên giữ liên lạc với thầy cô, làng xóm để theo dõi sức học của Hợp. Ngày Hợp đi thi ở Quy Nhơn, ông đã quyết định đi cùng con gái để làm tròn bổn phận của người cha. Hợp vào đất liền, ông xuống núi, hai cha con tụ họp trong niềm xúc động khôn tả.

- "Thất bại của Hà Lan khiến tôi phát điên": Sau trận thua đại kình địch Argentina trong trận bán kết World Cup 2014, tiền vệ Arjen Robben chê đội tuyển Argentina là không xứng đáng vào chung kết và cho biết anh như phát điên sau cú sốc này.

Mời bạn đón xem!

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên