01/05/2014 04:30 GMT+7

Tuổi Trẻ 1-5: Biển đảo, cao nguyên ngập tràn du khách

TTO
TTO

TTO - Dù đang đi du lịch hay ở nhà, bạn vẫn có thể cập nhật đầy đủ thông tin cần biết trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ dài và các món ăn tinh thần phong phú, hấp dẫn khác trên các trang báo ngày 1-5.

pW1EcXGS.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 1-5-2014

* Bộ Tài chính sẽ áp giá trần đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi và xem đó là biện pháp để làm giảm giá sữa. Áp giá trần để giảm giá sữa (trang 7)

* Đề xuất tăng tuổi hưu (nam tăng từ 60 lên 62, nữ từ 55 lên 60) để tránh nguy cơ vỡ quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH) của Bộ Lao động - thương binh và xã hội vẫn tiếp tục có dư luận trái chiều. Người cho rằng tăng là hợp lý, trong khi không ít người lại phản đối… Có nên tăng tuổi hưu? (trang 9)

* Kiểm tra theo thẩm quyền 318 thông tư và thông tư liên tịch do các Bộ, cơ quan ngang Bộ ban hành gửi đến, Bộ Tư pháp đã phát hiện 74 văn bản có dấu hiệu không phù hợp về tính hợp hiến, hợp pháp của văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có đến 48 văn bản sai về căn cứ và thể thức. 6 tháng “thổi còi” 74 văn bản (trang 2)

* Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM đã công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu gạo được lấy ở vùng tái phát hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân tại hai xã Ba Điền và Ba Nam (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi), phát hiện có độc tố aflatoxin với hàm lượng cao gấp 25 lần so với mức quy chuẩn. Gạo dân vùng bệnh “lạ” ăn có độc tố (trang 14)

* Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố 10 bị can trong vụ án “đánh bạc” xảy ra tại CLB The Vissai Ninh Bình trong trận đấu với Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ AFC Cup. Trong số 10 bị can có 9 bị can là cầu thủ của V.Ninh Bình, hai bị can đã bị bắt tạm giam. Khởi tố 9 cầu thủ của V.Ninh Bình (trang 15)

* “Thật vô lý khi tòa sơ thẩm tuyên án cho Huy Thi trắng án. Đây là cơ sở làm sách lậu đã 10 năm nay, gây thiệt hại lớn cho không chỉ First News mà còn nhiều NXB khác”, ông Nguyễn Văn Phước - giám đốc công ty - bày tỏ sự thất vọng sau khi tòa sơ thẩm bác đơn kiện của First News. First News bất bình (trang 17)

* Thủ đoạn dùng phần mềm gián điệp cài vào các ứng dụng di động để gửi tin nhắn tính phí là thủ đoạn mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Cho đến nay mới chỉ có dòng smartphone sử dụng hệ điều hành Android bị khai thác lỗ hổng để cài đặt các ứng dụng có phần mềm gián điệp này. Thuê bao di động bị chiếm đoạt tiền ra sao? (trang 5)

Và nhiều tin bài, chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn khác. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên