09/12/2013 22:24 GMT+7

Tuổi 17 ấn tượng của Nguyễn Thu Hoài

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

Ngày 9-12, nữ võ sĩ wushu 17 tuổi Nguyễn Thu Hoài đã xuất sắc giành HCV tán thủ hạng cân 52kg ngay lần đầu tiên tham dự SEA Games.

Khán giả có mặt tại nhà thi đấu Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw) không khỏi xúc động khi nhìn Thu Hoài và HLV Bùi Thị Như Trang ôm siết nhau trong lá quốc kỳ đỏ thắm mừng chiến thắng ở trận chung kết. HLV Như Trang nghẹn ngào nói: “Tôi bật khóc vì hạnh phúc. Chiếc HCV là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực rất lớn của Thu Hoài”.

Vốn tính hiếu động, Thu Hoài từng khiến cha mẹ (vốn là nhà nông) không vui khi chọn nghiệp võ từ năm 12 tuổi. Dù từng đoạt huy chương tại các giải trẻ quốc tế nhưng đây là lần đầu tiên Thu Hoài tham dự đấu trường lớn. Vậy mà cô gái Sóc Sơn (Hà Nội) này đã có màn ra mắt ấn tượng với những chiến thắng như chẻ tre để lọt vào chung kết.

Với ưu điểm không biết kiêng dè trước đối thủ, Thu Hoài đã chủ động tấn công đối thủ Philippines Evita Elise Zamora ở chung kết bằng lối đánh rất đa dạng. Nhờ đó, khi kết thúc hiệp 1, cả năm trọng tài đều cho điểm Thu Hoài chiến thắng. Bước sang hiệp hai, Thu Hoài vẫn duy trì được ưu thế để giành chiến thắng cuối cùng.Thu Hoài cho biết: “Đây là lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng không ngờ tôi lại đoạt HCV. Chiếc HCV này sẽ giúp tôi có tiền thưởng để phụ giúp cho cha mẹ”. Ở tuổi 17, Thu Hoài gần như không biết đến son phấn như bạn bè trang lứa mà chỉ hớt tóc cao, cột chùm phía trên cho tiện tập luyện, thi đấu. Thân hình Thu Hoài gầy nhom, hệ quả của việc ép cân gian khổ để đủ trọng lượng thi đấu.

Trong quá trình tập huấn, Thu Hoài đã bị chấn thương cổ chân nhưng vẫn quyết tâm thượng đài. Chấn thương tái phát từ bán kết nhưng với tính “lì đòn” của mình, Thu Hoài quên đi cảm giác đau đớn để lao vào đối thủ và phần thưởng cho cô là chiếc HCV xứng đáng.

[box]Thêm 1 HCV của Nguyễn Thị Chinh

Ngoài chiếc HCV của Thu Hoài, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Chinh cũng xuất sắc giành 1 HCV ở nội dung tán thủ hạng cân 48kg. Trước đó, Dương Thúy Vi (thương thuật nữ) và Nguyễn Mạnh Quyền (côn thuật nam) đã góp 2 HCB cho đoàn thể thao VN. Phạm Quốc Khánh giành HCĐ nội dung nam đao.[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên