Tước quyền điều hành của Giám đốc Ban quản lý dự án hàng hải

11/04/2018 10:14 GMT+7

TTO - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã tước quyền điều hành 3 tháng đối với ông Trần Anh - Giám đốc Ban Quản lý dự án hàng hải để ông này tập trung giải quyết dứt điểm những tồn tại trong dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.

Tước quyền điều hành của Giám đốc Ban quản lý dự án hàng hải - Ảnh 1.

Tổng thể dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu - Nguồn: Bộ Giao thông vận tải

Tại cuộc họp kiểm điểm dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu ngày 10-4, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể quy trách nhiệm của  Ban quản lý dự án hàng hải về những tồn tại của dự án dẫn đến bức xúc cho người dân, nhà thầu.

Cụ thể, sau khi dự án hoàn thành giai đoạn 1, xuất hiện tình trạng sạt lở bờ ở nhiều vị trí trên kênh Quan Chánh Bố; bồi lắng trên tuyến đang cản trở hoạt động của một số tàu vào cảng Cái Cui nhưng công tác nạo vét gặp nhiều khó khăn.

Một số người dân bức xúc vì công tác đền bù giải phóng mặt bằng không đảm bảo theo hồ sơ.

Một số nhà thầu phản ánh tình trạng thanh quyết toán còn tồn tại nhiều bất cập từ phía Ban quản lý dự án Hàng hải.

Các thứ trưởng phụ trách dự án đã chủ trì nhiều cuộc họp và đưa ra những chỉ đạo rất quyết liệt, thẳng thắn nhưng do nội bộ Ban quản lý dự án hàng hải có vấn đề nên công việc chuyển biến rất chậm...

Ông Trần Anh - Giám đốc Ban quản lý dự án hàng hải thừa nhận dự án có rất nhiều vấn đề phức tạp và xin lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho thời gian 3 tháng để giải quyết tất cả những vấn đề tồn đọng của dự án.

Ông Trần Anh cam kết trong 3 tháng sẽ hoàn thành xong công tác quyết toán giai đoạn 1, phối hợp với địa phương để xử lý dứt điểm công tác đền giải phóng mặt bằng và kết hợp cùng Cục Hàng hải Việt Nam tiến hành công tác nạo nét, duy tu, đảm bảo không còn khiếu kiện từ người dân.

Ông Trần Anh cam kết quá thời hạn 3 tháng, nếu không hoàn thành công việc, chấp nhận để Bộ Giao thông vận tải miễn nhiệm hoặc xin từ chức.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể quyết định dành 3 tháng để ông Trần Anh và ông Trần An Hải, Phó giám đốc ban quản lý dự án hàng hải, tập trung vào công tác quyết toán giai đoạn 1 của dự án luồng sông Hậu và các dự án khác đang bị chậm.

Công việc điều hành hàng ngày của Ban quản lý dự án sẽ do một phó giám đốc khác đảm nhận.

"Trong vòng 3 tháng, các anh không làm xong sẽ phải chịu trách nhiệm, không có chuyện cứ xin nghỉ là xong"- Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu được Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án hàng hải là đại diện chủ đầu tư.

Dự được khởi công vào tháng 12-2009 với mục tiêu xây dựng tuyến luồng cho tàu biển có trọng tải 10.000 tấn đầy tải, 20.000 tấn giảm tải vào các cảng trên sông Hậu; đáp ứng thông qua lượng hàng hóa tổng hợp 21 - 22 triệu tấn/năm và hàng container 450.000 - 500.000 TEU/năm cho giai đoạn 2020.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.781 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 (2013-2015) thông luồng kỹ thuật với kinh phí khoảng 7.555,7 tỉ đồng và giai đoạn 2 (2015-2017) hoàn thành các hạng mục còn lại, kinh phí khoảng 2.225,5 tỉ đồng.

Đến ngày 20-1-2016, Bộ Giao thông vận tải tổ chức thông luồng kỹ thuật công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận