14/03/2017 14:00 GMT+7

Tước danh hiệu á khôi, Nguyễn Thị Thành giữ vương miện

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017 sẽ tiếp nhận lại danh hiệu á khôi 1  từ thí sinh Nguyễn Thị Thành và để trống danh hiệu này năm nay, đồng thời để cô giữ vương miện như một kỷ niệm với cuộc thi.

Nguyễn Thị Thành trong buổi gặp gỡ báo chí vào trưa 14-3 - Ảnh: Tử Văn
Nguyễn Thị Thành trong buổi gặp gỡ báo chí vào trưa 14-3 - Ảnh: Tử Văn

Tối 10-3, chung kết Hoa khôi Du lịch diễn ra tại TP HCM. Thí sinh Nguyễn Thị Thành được trao giải Á khôi 1.

Khi biết được thí sinh này từng làm răng, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triệu tập ban tổ chức để xử lý vụ việc.

Trưa 14-3, ban tổ chức cuộc thi hoa khôi Du lịch 2017 đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về buổi làm việc với Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào sáng 13-3 tại Hà Nội về việc thu hồi danh hiệu của Á khôi 1 của cuộc thi là Nguyễn Thị Thành.

Bà Mỹ Dung - trưởng ban tổ chức - cho hay sau buổi làm việc, Cục nghệ thuật và biểu diễn đã có văn bản chính thức đề nghị thu hồi danh hiệu của người đẹp Nguyễn Thị Thành vì đã làm răng thẩm mỹ.

Về phía đơn vị tổ chức là công ty Tấm Cám thì Cục đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm với đơn vị này trong việc xem xét hồ sơ các thí sinh vào vòng trong sao cho đúng với Nghị định 79 về việc thi người đẹp: “các thí sinh thi hoa hậu, hoa khôi phải có vẻ đẹp tự nhiên, không qua thẩm mỹ…”.

Như vậy, cùng với việc bị mất danh hiệu Á khôi, Nguyễn Thị Thành còn vuột luôn cơ hội tham dự cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International 2017 tại Ai Cập sắp tới (theo quy định của ban tổ chức, thí sinh đoạt danh hiệu á khôi 1 sẽ được chọn tham gia cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Quốc tế).

Tuy nhiên, có thể Nguyễn Thị Thành vẫn được mời tham gia vào các hoạt động khác tại cuộc thi.  

 Nguyễn Thị Thành nhận danh hiệu á khôi - Ảnh: Tấm Cám
Nguyễn Thị Thành nhận danh hiệu á khôi - Ảnh: Tấm Cám

Với quyết định này từ Cục nghệ thuật biểu diễn, Nguyễn Thị Thành là người đẹp đầu tiên bị thu hồi danh hiệu trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc quy mô toàn quốc.

Nguyễn Thị Thành sinh năm 1996, quê Bắc Ninh. Cô cao 1,72m với số đo hình thể là 81-65-91 cm. Người đẹp này cũng từng gây ồn ào tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 khi tố ban tổ chức "xử ép", buộc cô phải rời khỏi cuộc thi vì cô thẩm mỹ hàm răng do bị tai nạn.

Và ban tổ chức cuộc thi sau đó đã đưa ra những bằng chứng cho rằng thí sinh này làm răng chỉ để trông dễ nhìn hơn chứ không vì tai nạn.

Trả lời phóng viên Tuổi Trẻ vào trưa 14-3, Nguyễn Thị Thành cho hay cô chấp nhận quyết định từ Cục nghệ thuật biểu diễn.

Cô cũng thổ lộ dù không hối hận đã làm răng nhưng vẫn cho rằng đó là một quyết định bồng bột của tuổi trẻ khiến mình lỡ giấc mơ chạm vào những danh hiệu của các cuộc thi nhan sắc.

Cô chia sẻ đã rất buồn vì đã làm phiền lòng gia đình, ba mẹ cũng như những người đã ủng hộ mình.

Tuy nhiên, người đẹp này cũng hi vọng mình sẽ lại có cơ hội ở những cuộc thi khác, ở những năm thi sau khi nghị định 79 có những quy định rõ ràng và cụ thể hơn về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ.

Cô gái trẻ cũng cho hay khi đọc thấy những dòng tít trên báo gọi mình là “người đẹp bị tước danh hiệu” cô cảm thấy buồn và bất lực nhưng sau một đêm ngủ dậy thì tinh thần đã tốt hơn với suy nghĩ tích cực hơn. 

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên