02/11/2011 01:01 GMT+7

Tung tin thất thiệt: phạt từ 750.000-20 triệu đồng

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo thông tư hướng dẫn thi hành nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá.

Theo đó, với hành vi đưa tin thất thiệt về thị trường, lần đầu bị phạt cảnh cáo. Mức phạt tiền sẽ là 750.000 đồng với cá nhân có hành vi bịa đặt, loan tin, đưa tin không đúng sự thật về tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, dịch vụ gây tâm lý hoang mang trong xã hội và bất ổn thị trường.

Nếu là hộ kinh doanh mức phạt sẽ là 2,5 triệu đồng, có một tình tiết tăng nặng thì mức phạt là 5 triệu đồng. Với doanh nghiệp mức phạt là 7,5 triệu đồng, có tình tiết tăng nặng là 10 triệu đồng. Đặc biệt, cơ quan thông tin đại chúng, các tổ chức có liên quan có hành vi bịa đặt, loan tin, đưa tin không đúng sự thật về tình hình thị trường, giá cả cũng sẽ bị phạt tới 15 triệu đồng, có tình tiết tăng nặng mức phạt là 20 triệu đồng.

Nếu tổ chức, cá nhân nào không niêm yết hoặc niêm yết giá không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn sẽ bị cảnh cáo nếu vi phạm lần đầu, vi phạm lần thứ hai trở lên sẽ bị phạt 1,25 triệu đồng. Nếu bán hàng với giá cao hơn giá niêm yết sẽ bị phạt 3,5 triệu đồng.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên