15/02/2012 01:17 GMT+7

Từng bước kiềm chế tội phạm mua bán người

M.QUANG - VÕ TRƯỜNG
M.QUANG - VÕ TRƯỜNG

TT - Ngày 14-2, hơn 150 đại biểu đến từ Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar và Việt Nam tham dự Hội nghị quan chức cấp cao lần 8 các nước tiểu vùng sông Mekong về phòng chống mua bán người (SOM8), thảo luận đánh giá kết quả hợp tác thực hiện kế hoạch hành động tiểu vùng sông Mekong giai đoạn 2008-2010 và thảo luận cho kế hoạch 2012-2013.

Tại hội nghị, đại diện Liên Hiệp Quốc ở Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong công tác này, trong đó vấn đề hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến mua bán người là một bước tiến lớn nhằm có cơ sở pháp lý quan trọng giải quyết tình trạng tội phạm này.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng Bộ Công an, khẳng định Việt Nam đã tích cực tham gia phòng chống mua bán người bằng sự nỗ lực từ Chính phủ đến các cấp chính quyền, tổ chức chính trị, xã hội... Ngoài việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, Việt Nam cũng tập trung phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý tội phạm; bảo vệ, tiếp nhận, hồi hương và hỗ trợ các nạn nhân tái hòa nhập cộng đồng... Do đó, Việt Nam đã từng bước kiềm chế được tình hình phức tạp của tội phạm mua bán người.

* Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Tổ chức Tầm nhìn thế giới đã quyết định chọn Quảng Nam cùng hai tỉnh khác là Quảng Trị và Yên Bái để thực hiện dự án “Chấm dứt mua bán người”. Mục tiêu của dự án là ngăn chặn làm giảm nguy cơ mua bán người thông qua việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa từ phía các cơ quan chức năng và của chính người dân trong cộng đồng.

M.QUANG - VÕ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên