16/11/2013 14:56 GMT+7

Tưng bừng lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt - Hàn

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Sáng 16-11, đông đảo bạn trẻ đã có mặt tại khu vườn ngoài trời của khách sạn Calidas, tòa nhà Keangnam Garden (Mễ Trì - Hà Nội) để tham dự lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt - Hàn 2013.

uHLWiGw9.jpgPhóng to
Người dân hào hứng tham gia chế biến kim chi được tổ chức trong lễ hội - Ảnh: Tiến Thắng

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc, Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức.

Với khoảng 50 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc bày bán các mặt hàng nông sản, món ăn tiêu biểu của mỗi quốc gia. Khoảng 150 mặt hàng đa dạng như kim chi, nhân sâm, các loại sốt, trà chanh, các loại rượu... Đặc biệt, người tiêu dùng còn được trực tiếp trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hàn Quốc thông qua việc thưởng thức miễn phí các món ăn được chế biến trực tiếp tại các gian hàng.

Khác với mọi năm, năm nay lễ hội không do Đại sứ quán Hàn Quốc đứng ra tổ chức các gian hàng bày bán mà do chính những nhà hàng Hàn Quốc trên địa bàn TP Hà Nội tham gia chế biến.

Song song với những món ăn ẩm thực là các chương trình biểu diễn trên sân khấu, với những tiết mục do các ban nhạc đến từ Hàn Quốc như Seoul Pops, nhóm Vĩ cầm Alice và sự góp phần của nhóm nhảy nổi tiếng Việt Nam St. 319, chương trình biểu diễn thời trang áo dài - hanbok và chiếu phim Hàn Quốc ngoài trời với hai bộ phim “Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7” và “Thuật xem tướng”.

zNsfXFio.jpgPhóng to
Du khách thưởng thức miễn phí các món ăn truyền thống của Hàn Quốc tại ngày hội - Ảnh: Tiến Thắng
zEkbY6yt.jpgPhóng to
Ngoài các món ăn đa dạng, du khách tham dự còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Hàn Quốc, Việt Nam biểu diễn - Ảnh: Tiến Thắng

Ban tổ chức cho biết, toàn bộ số tiền lợi nhuận thu được từ việc bán vé vào cửa (10.000 đồng/vé) sẽ được quyên góp cho Quỹ Vì người nghèo Việt Nam, ủng hộ trực tiếp cho đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt vừa qua.

Trong lễ hội năm ngoái, với khoảng 70 ngàn khách tham quan, ban tổ chức đã ủng hộ được 19.000 USD cho quỹ người nghèo Việt Nam.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2013 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 17-11.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên