20/10/2012 11:37 GMT+7

Tưng bừng Gala xiếc lần 2

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 19-10, Gala xiếc lần 2 đã chính thức công diễn tại rạp bạt của Đoàn Xiếc TP.HCM (công viên 23-9).

hSAojCDP.jpgPhóng to

Tiết mục Thăng bằng trên dây căng cao của bảy học sinh Trường Xiếc Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Lộc

Sự thành công của Gala xiếc lần 1 (tháng 3-2012) đã khiến Đoàn Xiếc TP.HCM mạnh dạn tổ chức tiếp Gala lần 2. Gala lần này có khoảng 80 nghệ sĩ xiếc - ảo thuật của cả nước tham dự. Đêm diễn đầu tiên chật kín khán giả khiến ban tổ chức và nghệ sĩ vô cùng phấn khích để cống hiến cho công chúng những màn biểu diễn đẹp mắt.

Đó là nghệ sĩ Ngọc Bảo với tiết mục Tung hứng làm lóa mắt người xem bằng những chiếc vòng, mũ, quả bóng… xoay tròn liên tục.

Đôi vợ chồng nghệ sĩ xiếc Hoàng An - Thu Hiệp (Đoàn Xiếc TP.HCM) đã trình diễn lại tiết mục Đu chồng đầu vừa đoạt thành tích quốc tế trong tháng 9 năm nay, gồm giải Voi bạc Liên hoan xiếc trẻ Matxcơva, Nga và giải Ngựa vàng trong Liên hoan xiếc quốc tế Almaty, Kazakhstan.

86yD0ekJ.jpgPhóng to

Tiết mục Đu chồng đầu của Hoàng An - Thu Hiệp (xiếc TP.HCM) - Ảnh: Nguyễn Lộc

BQVjF8J1.jpgPhóng to

Tiết mục Đế thống của Công Hậu - Đức Nhân (Đoàn xiếc nhân dân Long An) - Ảnh: Nguyễn Lộc

Những kỹ thuật biểu diễn mạo hiểm, động tác, tạo hình đẹp cùng phong cách thể hiện rất biểu cảm của đôi nghệ sĩ đã nhận được tình cảm của công chúng bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt.

Hai trong số bốn tiết mục được chọn tham dự Liên hoan xiếc quốc tế vào tháng 11 năm nay tại Hà Nội của Đoàn Xiếc TP.HCM, gồm Quay lụaNhào lộn trên cột cũng đã tạo được ấn tượng mạnh.

P7g2hFoG.jpgPhóng to
Ảo thuật gia Minh Tuấn (Đoàn ca múa nhạc Quảng Trị) khiến khán giả nhí thích thú với màn ảo thuật làm chiếc bàn có thể bay - Ảnh: Nguyễn Lộc
FNjDtalc.jpgPhóng to

Tiết mục Quay lụa (xiếc TP.HCM) - Ảnh: Nguyễn Lộc

Tiết mục biểu diễn tập thể nữ Quay lụa khiến người ta liên tưởng đến những đóa hoa đang xòe ra đón nắng mặt trời, từng khăn lụa đỏ xoay tít dưới sự điều khiển điệu nghệ của các cô gái đem lại những hình ảnh thật đẹp mắt.

Nhào lộn trên cột được dàn dựng rất trẻ trung qua sự thể hiện của các chàng trai trẻ, những động tác leo cột cao nhuần nhuyễn, xoay người cuốn tròn, tung người… cho người xem cảm giác các chàng trai đang vui đùa, nhảy hip hop trên cột!

Đoàn xiếc trung ương góp mặt bằng những màn xiếc hài rất duyên dáng và dễ thương của các nghệ sĩ Duy Ánh, Mạnh Cường, Tiến Hưng khiến các khán giả nhí cười… té ghế!

cdvOFnd1.jpgPhóng to

Tiết mục “kỵ sĩ” khỉ cưỡi dê qua cầu của xiếc Đầm Sen - Ảnh: Nguyễn Lộc

tMJE2q0r.jpgPhóng to

Tiết mục Nhào lộn trên cột (xiếc TP.HCM) - Ảnh: Nguyễn Lộc

Một tiết mục cũng thu hút các em thiếu nhi là phần trình diễn của ảo thuật gia Minh Tuấn đến từ Đoàn ca múa nhạc Quảng Trị. Anh diễn các màn biến hóa nhiều gậy, bông hoa, dây thừng… và cuối cùng phần ảo thuật khiến chiếc bàn có thể bay đã làm nhiều khán giả nhí tò mò leo lên tận sân khấu để ngắm cho rõ.

Hai nghệ sĩ Công Hậu - Đức Nhân của Đoàn xiếc nhân dân Long An thể hiện sức mạnh của mình bằng tiết mục Đế thống, biểu diễn với những chậu sứ to và nặng. Bảy em học sinh của Trường Xiếc Việt Nam làm khán giả thót tim với màn trình diễn Tạo hình nghệ thuật trên dây căng cao.

jIRvciLE.jpgPhóng to

Tiết mục xiếc trăn của nghệ sĩ Tuấn Giang (CLB Thanh Hóa) - Ảnh: Nguyễn Lộc

c1WZm7NI.jpgPhóng to

Tiết mục Lăn vòng (xiếc TP.HCM) - Ảnh: Nguyễn Lộc

CogUapAr.jpgPhóng to

Tiết mục xiếc hài của nghệ sĩ Mạnh Cường - Tiến Hưng (Đoàn xiếc trung ương) - Ảnh: Nguyễn Lộc

Xiếc thú cũng là phần trình diễn được khán giả nhí chờ đợi với khá nhiều tiết mục hấp dẫn, dễ thương như xiếc chó, xiếc khỉ - dê - gấu (xiếc Đầm Sen) và xiếc trăn của nghệ sĩ Tuấn Giang (CLB Thanh Hóa)…

Sau đêm diễn mở màn, Gala xiếc lần 2 sẽ biểu diễn thêm hai đêm 20 và 21-10 (riêng 21-10 có thêm suất 9g30).

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: TPHCM xiếc Gala xiếc