24/01/2014 06:15 GMT+7

Tưng bừng album nhạc xuân

Q.N.
Q.N.

TT - Không có hãng băng đĩa nào đầu tư cho các album xuân mới dịp này nhưng không vì thế mà thị trường nhạc xuân trở nên bình lặng.

z1GqCjHf.jpgPhóng to
VVVBCt0v.jpgPhóng to

Chỉ riêng loạt chương trình gala nhạc Việt mừng xuân với ba sản phẩm: CD và DVD chủ đề Hương sắc tết Việt, CD Happy New Year đã đủ giúp không khí tết thêm tưng bừng. Đặc biệt là DVD Hương sắc tết Việt được đầu tư công phu với kinh phí lớn, mang đậm hương vị tết Việt với những khúc ca xuân tưng bừng rộn rã. Khán giả sẽ mãn nhãn với 30 tiết mục ca múa được những nghệ sĩ tên tuổi nhiều thế hệ thay nhau trình diễn như: Thoại Mỹ, Thanh Vy, Kim Xuân, Trung Dân, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Minh Thư, Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh...

Kinh tế khó khăn, mãi lực thấp nên việc các nghệ sĩ cùng quy tụ trong một sản phẩm âm nhạc là xu hướng chung của thị trường. Tuy nhiên, vẫn có những cá nhân “chịu chơi” như Hồ Trung Dũng hay Trang Nhung khi giới thiệu album nhạc xuân của riêng mình.

Vui đón xuân của ca sĩ Trang Nhung là một sản phẩm online (chính thức tung lên mạng từ ngày 23-1) với 12 khúc ca xuân quen thuộc, được thể hiện qua chất giọng sáng trong, cao vút của cô ca sĩ vùng đất mỏ. Kèm theo album là MV Vui đón xuân “rực” không khí tết...

Cũng rất đáng nghe trong dịp tết này là Xuân thênh thang của Hồ Trung Dũng. Album gồm tám ca khúc, bảy trong số đó là các ca khúc xuân rất quen thuộc: Lời tỏ tình của mùa xuân (Thanh Tùng), Hoa cỏ mùa xuân (Bảo Chấn), Nắng có còn xuân (Đức Trí), Cảm ơn một đóa xuân ngời (Quốc Bảo), Em đã thấy mùa xuân chưa (Quốc Dũng), Hãy mang đến những mùa xuân (Nguyễn Đức Trung), Mộng chiều xuân (Ngọc Bích). Và điểm nhấn của album nằm ở phiên bản mới của ca khúc Thênh thang do chính Hồ Trung Dũng sáng tác và thể hiện cùng giọng ca opera Ngọc Tuyền.

Bên cạnh việc chọn cho mình lối hát khoan thai, ngẫu hứng nhưng chân thành, tình cảm, phần đầu tư hòa âm phối khí cũng được Hồ Trung Dũng đặc biệt quan tâm. Anh cho biết: “Với Dũng, âm nhạc luôn là chìa khóa để mở ra cánh cửa đi đến mọi vùng đất, kể cả những ngóc ngách tận cùng của trái tim. Và không gian âm nhạc trong Xuân thênh thang là miền đất yên bình, đượm tình, tươi vui, được xây dựng từ sự pha trộn giữa R&B, world music và âm hưởng dân gian”. Tiếng khèn đặc trưng của vùng Tây Bắc hòa quyện trong nền nhạc điện tử hiện đại của Nắng có còn xuân hay bản phối đầy rộn ràng, sôi động theo phong cách Ả Rập trong Hãy mang đến những mùa xuân sẽ mang đến một hương vị tết mới tuy quen nhưng lạ.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên