05/08/2016 07:32 GMT+7

Tuân thủ chế độ ăn uống, tập luyện giúp bạn nữ đẹp hơn

DANH ANH (thực hiện)
DANH ANH (thực hiện)

TTO - "Điểm yếu về hình thể của các người đẹp VN là chiều cao và vòng một thường nhỏ. Phương pháp khắc phục duy trì lâu dài việc tuân thủ chế độ ăn uống, tập luyện khoa học".

Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016
Các thí sinh thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016 - Ảnh: K.L 

Đó là ý kiến của Tiến sĩ giáo dục học Vũ Thị Thu Hương nhân dịp bà phụ trách phần kiểm tra nhân trắc và thẩm mỹ của cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016.

Hàng năm Việt Nam có nhiều cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp. Theo đánh giá của TS Thu Hương, một người đẹp có chỉ số nhân trắc được coi là hoàn hảo có thể quan sát từ khuôn mặt và hình thể như sau:

Tiến sĩ giáo dục học Vũ Thị Thu Hương
Tiến sĩ giáo dục học Vũ Thị Thu Hương

 

“Bạn có thể quan sát một khuôn mặt qua các yếu tố: khuôn mặt cân đối, hài hòa (đẹp nhất là khuôn mặt trái xoan). Mắt to đẹp, trong sáng. Mũi thẳng, cao, cân đối trên khuôn mặt. Miệng có nụ cười tươi, răng đều đẹp. Nước da mịn màng, sang".

TS Thu Hương cho biết thêm:

“Tỷ lệ cơ thể đẹp phụ thuộc vào tính chất của từng cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người mẫu. Còn nhìn chung, cả trong đời thường, phụ nữ VN có chiều cao 1m6 chẳng hạn, thì “tỷ lệ vàng” theo công thức tính vẻ đẹp thể hình chuẩn là vòng một 82cm, vòng hai 58 và vòng ba 85, cân nặng là 49 đến 50kg, vòng đùi 54,3. Nhưng nếu là tiêu chuẩn của người mẫu thì các chỉ số đó sẽ khác”.

"Điểm yếu về hình thể của các người đẹp VN là chiều cao và vòng một thường nhỏ. Về chiều cao, ví dụ như ở vòng chung kết Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu chỉ có duy nhất một thí sinh cao 1m81 là Bùi Thị Thảo Phương, sau đó có một số thí sinh cao 1m76, 1m75. Điều này cho thấy chiều cao trên 1m8 vẫn còn rất hiếm ở phụ nữ VN".

Theo TS Thu Hương, phương pháp khắc phục điểm yếu về hình thể của người đẹp Việt “không có gì khác lạ, đặc biệt”.

“Quan trọng là cần duy trì lâu dài việc tuân thủ chế độ ăn uống, tập luyện khoa học và có thể nhờ sự hướng dẫn thêm từ huấn luyện viên” - TS Thu Hương nói.

DANH ANH (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên