10/08/2014 05:10 GMT+7

Tuấn Tài có thể ghi hơn hai bàn

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)

TT - Lần đầu tiên khoác áo tuyển U-19 VN, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước U-21 Singapore trong trận mở màn Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra tại Brunei.

Với mục tiêu thử nghiệm, HLV Guillaume Graechen đã bố trí tân binh Tuấn Tài đá cao nhất trên hàng công trong trận đấu này. Và chân sút Nghệ An đã không làm HLV Guillaume thất vọng với những pha bứt tốc độ rồi dứt điểm mạnh mẽ để ghi bàn thắng. Phút 18, Tuấn Tài mở tỉ số 1-0 bằng cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Muhd Zharfan. Ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Tuấn Tài nâng tỉ số lên 2-0 sau pha băng vào dứt điểm nhanh từ đường căng ngang của Quang Hải ở biên trái.

Chơi lấn lướt hơn U-21 Singapore nên U-19 VN đã ghi thêm được hai bàn thắng nữa. Phút 58, Công Phượng sút phạt 11m nâng tỉ số lên 3-0 sau khi bị hậu vệ Singapore phạm lỗi trong vòng cấm. Phút 82, Văn Toàn - cầu thủ vào sân thay Tuấn Tài ở phút 76 - ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội tuyển U-19 VN. Tỉ số lẽ ra còn cao hơn nữa nếu như các cầu thủ U-19 VN kết thúc chính xác hơn trong những cơ hội ngon ăn có được.

Sau trận đấu, Tuấn Tài nói: “Tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn. Tôi có một số cơ hội nhưng lại không tận dụng được nên cảm thấy tiếc nuối. Cảm ơn các đồng đội đã hỗ trợ cho tôi nhiều trong trận đấu và giúp tôi hòa nhập tốt trong lần đầu tiên thi đấu ở một giải chính thức”.

Chiến thắng trước U-21 Singapore khiến HLV Guillaume Graechen bày tỏ sự hài lòng với các cầu thủ. Ông nói: “Sau một tháng trời không chơi bóng với nhau kể từ khi kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản, các cầu thủ đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng với nhau, lối chơi được kết dính rất tốt và giữa các tuyến có sự hiểu ý. Đó là điều làm tôi hài lòng nhất”. Tuy nhiên, HLV Guillaume cũng cho rằng cần phải giữ cho các cầu thủ có được sự khiêm nhường cần thiết vì đây chỉ mới là trận đấu đầu tiên và cũng vì U-21 Singapore không phải quá mạnh. Trận đấu sắp tới với U-21 Malaysia vào ngày 11-8 chắc chắn sẽ khó khăn hơn.

Nói về Tuấn Tài, HLV Guillaume Graechen nhận xét: “Tôi không có gì để bình luận về Tuấn Tài. Anh ấy đã có hai bàn thắng trong trận đấu và đáng lý ra còn có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Lẽ ra Tuấn Tài đã có tên trong danh sách đi tập huấn ba tuần ở Nhật Bản hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, do muốn kiểm tra thêm một số cầu thủ khác nên tôi đã loại Tuấn Tài trước khi lên đường. Nhưng trong suy nghĩ của tôi, Tuấn Tài có ưu thế hơn các cầu thủ khác”.

[box]Tuấn Tài là em họ Văn Quyến

Hồ Tuấn Tài là em họ của Phạm Văn Quyến. Bố của Tuấn Tài là cậu ruột của Văn Quyến. Văn Quyến là người đã đưa Tuấn Tài đến với bóng đá. Cụ thể, khi Tuấn Tài hơn 10 tuổi, Văn Quyến đã đưa Tài từ miền quê Hưng Tiến (Hưng Nguyên, Nghệ An) xuống thành phố Vinh để thi tuyển vào lớp năng khiếu U-11 SLNA.

Sớm khẳng định được tài năng, Tuấn Tài luôn được chọn vào đội hình trẻ của SLNA như U-15, U-17 hay U-19 đi thi đấu các giải trẻ quốc gia. Tuấn Tài từng giành danh hiệu Vua phá lưới giải U-17 quốc gia năm 2011, 2012. Và mới nhất, Tuấn Tài tiếp tục giành danh hiệu Vua phá lưới ở VCK U-19 quốc gia 2014 và được gọi bổ sung vào đội tuyển U-19 VN.

[/box]

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên