Tình hình căng thẳng ở trạm BOT Cai Lậy ngày 1-12-2017 - Ảnh: TTO
Ngày 8-5, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang để chốt một số vấn đề liên quan đến đường gom, đường dân sinh của dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Theo đó, các đơn vị tư vấn, chủ đầu tư và UBND tỉnh Tiền Giang cơ bản thống nhất, chốt các điểm mới phát sinh và dự án này sẽ được triển khai một cách thuận lợi nhất. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2021.
Cũng tại buổi làm việc này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho Tuổi Trẻ Online biết trong tuần sau, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải sẽ có buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang để chốt phương án thu phí tại trạm BOT Cai Lậy.
Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang ngày 12-4, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã trình 5 phương án thu phí trở lại ở Trạm BOT Cai Lậy.
Trong đó, Bộ Giao thông vận tải thiên về phương án giữ nguyên trạm thu phí hiện hữu, giảm giá thấp nhất và mở rộng địa phương được miễn giảm.
Mới đây, tại cuộc họp thường niên với Chính phủ vào ngày 3-5, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng xác nhận nhiều khả năng bộ này sẽ lựa chọn phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm giá vé.
Buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang trưa 8-5 - Ảnh :Thanh Tú
Bộ Giao thông vận tải đã trình Chính phủ, Thủ tướng 5 phương án khác nhau, có phân tích những ưu điểm và hạn chế của từng phương án, lượng hóa giá trị, thời gian thu phí bao lâu...
Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì phối hợp UBND tỉnh Tiền Giang xem xét xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể và quyết định thời điểm tổ chức thu giá.
Bộ Giao thông vận tải đã nghiên về hai trong số 5 phương án đã trình, theo đó:
-Phương án 1: Giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu. Đồng thời tiếp tục giảm giá chung cho tất cả xe qua trạm (phương tiện nhóm 1 là xe con từ 35.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt) và mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận.
Phương án 2: Đặt thêm 1 trạm nữa trên tuyến tránh, song song thu phí của 2 trạm này, khi hoàn vốn phần tiền cho quốc lộ 1 thì dỡ trạm trên quốc lộ 1, hoàn vốn của tuyến tránh thì kết thúc toàn bộ dự án.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận