16/04/2013 11:32 GMT+7

Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2013: tinh tế và bay bổng

PV - Ảnh: HUY ANHTổng đạo diễn: Quang TúTrang điểm và tóc: Quốc HưngNhà cung cấp giày: VITCO SHOES
PV - Ảnh: HUY ANHTổng đạo diễn: Quang TúTrang điểm và tóc: Quốc HưngNhà cung cấp giày: VITCO SHOES

TTO - Sự kiện lớn của làng thời trang Việt Nam này sẽ diễn ra vào 19g các ngày 18-4 đến 20-4 tại Hanoi Daewoo Hotel.

18 nhà thiết kế (NTK) sẽ giới thiệu 500 mẫu mới nhất dành cho mùa Thu Đông 2013: các NTK của công ty May Việt Thắng: NTK Hồng Vương, Văn Hiền, Văn Khoa, Bích Hà; các NTK tự do như Ngọc Hân, Hà Đăng, Thanh Thủy, Hoàng Thùy Linh, Trọng Nguyên, Vũ Việt Hà, Hà Duy, Công Khanh, Minh Minh, Cường Thịnh, Minh Hạnh, NTK Tây Ban Nha Chu La, NTK Pháp Francoise Hoffmann và sự tham gia của Thương hiệu thời trang Charming Lys.

Các NTK đã sử dụng những chất liệu mới, công nghệ hiện đại cũng như kỹ thuật thủ công truyền thống vào các bộ sưu tập. Những giải pháp dành cho thời trang Việt Nam được các NTK chọn lọc một cách thận trọng với nhiều nỗi lo âu, trăn trở và quyết liệt.

Tuần lễ thời trang có sự tham gia của hoa hậu Thùy Dung, hoa hậu Ngọc Hân, hoa hậu Diễm Hương, á hậu Thùy Trang, á hậu Hoàng Anh, siêu mẫu Hoàng Yến, người đẹp biển Lâm Thu Hằng, Nguyễn thị Loan, quán quân Huyền Trang, Kha Mỹ Vân, Thiên trang, Thùy Dương, Hồng Quế, Phước Hạnh, Thu Hà, Dương Dung, Thanh Tú, Phạm Trang và các người mẫu của New Talent.

May Việt Thắng: Burley và FC

May Việt Thắng trình làng nhãn hiệu Burley và FC với tên tuổi các NTK trẻ. NTK Hồng Vương đưa ra bộ sưu tập dành cho lứa tuổi trung niên với những đường kẻ sọc và mảng màu đen xám nhiều sắc độ tạo ra hiệu ứng thị giác rất sinh động. Chất liệu dạ, nỉ, lưới, thun qua nét cắt của 3D với form dáng suôn thẳng tạo phong cách hiện đại, lịch sự và cổ điển.

NTK Văn Hiền đưa vào bộ sưu tập những mảng màu trầm trong một bố cục mang tính phức hợp và được xử lý bằng công nghệ wash nhuộm sẽ tạo ra được hình ảnh của các chàng trai thanh lịch và năng động.

NTK Văn Khoa kết hợp những đường nét rất mạnh của Đông và Tây, chất liệu vải carbon được xử lý bằng hóa chất tạo ra những hiệu ứng tương phản, lúc mềm mại uyển chuyển, lúc xù xì thô ráp. Vẻ đẹp của một người phụ nữ cá tính và mạnh mẽ biểu hiện rõ nét qua những tầng lớp vải carbon ẩn hiện.

NTK Bích Hà với bộ sưu tập hòa quyện các màu tương phản xanh, đỏ, trắng, đen, trông tinh tế và vui mắt bởi kỹ thuật ghép vải 3D. Sự bay bổng và nét khỏe mạnh nhờ chất liệu lưới dùng cho thể thao.

ZLtj565o.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của nhà thiết kế Bích Hà, công ty May Việt Thắng
r3ijfGzN.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của nhà thiết kế Hồng Vương, công ty May Việt Thắng
PCp418Uu.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của nhà thiết kế Văn Hiền, công ty May Việt Thắng
PoNLF91C.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của nhà thiết kế Văn Khoa, công ty May Việt Thắng

Charming Lys: Gió mùa về

Thương hiệu thời trang Charming Lys lấy cảm hứng từ vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, đầy kiêu hãnh của hoa Ly’s và phong cách thời trang cổ điển thập niên 40, kết hợp với đường nét và kỹ thuật hiện đại, bộ sưu tập Monsoon - Gió mùa về muốn tạo ra một hình ảnh mới lạ và thanh lịch cho thời trang công sở.

Sự kết hợp những gam màu đơn sắc như đen, trắng, xanh coban, hồng tím và họa tiết kẻ sọc đang là khuynh hướng làm nên những cơn sốt trong thế giới thời trang. Đường nét đơn giản và tinh xảo trong kỹ thuật tạo khối. Những chi tiết trang trí như thêu đắp hoa, in, và sự uyển chuyển trong việc sử dụng những chất liệu rất đối lập, tương phản nhau như dạ, da với chiffon và lụa đã tạo nên những sản phẩm thời trang công sở cao cấp.

rp8a6AxO.jpgPhóng to
Một mẫu trong bộ sưu tập Gió Mùa Về của thương hiệu thời trang Charming Lys

“Gió mùa về” sẽ là sự đột phá cho thời trang công sở với thông điệp: Thời trang công sở rất cần thiết phải quyến rũ và tự do nhưng vẫn kín đáo, thanh lịch. Hãy trở thành những người phụ nữ tiên phong trong việc thay đổi quan niệm về thời trang công sở để thích hợp với cuộc sống hiện tại.

Bay bổng sương khói

Đó là nét đặc trưng trong bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế thời trang tự do tham gia Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu Đông 2013.

NTK Ngọc Hân với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ bộ trang phục Le Smoking của Yves Saint Laurent vào những năm 1960, với hình ảnh mẫu nữ lưỡng tính lịch lãm theo kiểu quý ông. Khác với bộ sưu tập thu đông năm ngoái là hình ảnh cô gái nam tính tinh nghịch, thì hình ảnh năm nay là những quý cô lịch lãm trưởng thành theo phong cách nam hóa kiểu quý ông.

NTK Trọng Nguyên chọn họa tiết hoa hồng, kết tinh của vẻ đẹp nữ tính. Hoa hồng luôn là cảm hứng dành cho các NTK khi muốn thể hiện vẻ đẹp kiêu sa và gợi cảm của người phụ nữ. Sự phối hợp những mảng màu kem, đỏ, hồng, xanh ở sắc độ trung gian làm cho vẻ đẹp của hoa hồng trở nên mơ màng. Kỹ thuật in chuyển tiếp và đường nét tối giản một lần nữa tạo nên sự sinh động của trang phục.

IwBFkvVW.jpgPhóng to
Mẫu của nhà thiết kế Trọng Nguyên

NTK Francoise Hoffmann là nghệ sĩ, nhà thiết kế đến từ Lyon Pháp. Bộ sưu tập Thu Đông 2013 là những bức tranh sinh động được làm bằng lụa và lông cừu. Kỹ thuật truyền thống của Pháp có thể giúp cho NTK chuyển tải ý tưởng đi vào thế giới siêu thực. Những chiếc áo choàng không có đường may, rất nhẹ và ấm.

gSIUxOuK.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Thời trang Thu Đông 2013 của nhà thiết kế Francoise Hoffmann
MQsFhjq6.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Thời trang Thu Đông 2013 của nhà thiết kế Francoise Hoffmann

NTK Vũ Việt Hà với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hình ảnh sương khói trên các thị trấn vùng cao tạo cảm giác mờ ảo. Đây cũng là nét đặc trưng của cuộc sống người dân vùng cao các tỉnh phía Bắc.Từ cảnh vật , thiên nhiên tạo nên nét bình dị và mộc mạc. Chất liệu len và jean kết hợp với lụa trắng và xanh chàm. Sự đơn giản của con người tạo ra sự bay bổng vô tư trong cuộc sống. Kỹ thuật đan len bằng tay truyền thống được đưa vào BST tạo ra những hiệu ứng mới bởi ngay cả khăn len cũng tạo được khối.

NTK Hà Duy đưa ra bộ sưu tập mang tên "Khu vườn nhà tôi" lấy ý tưởng từ thiên nhiên trong lành và đầy màu sắc trong khu vườn nhà, là hình ảnh đa sắc đối lập với sự u ám của mùa đông, mang những nét tươi mới cho nhưng trang phục vốn kín đáo và dày dạy thường thấy khi mỗi mùa đông tới. Chất liệu thân thiện với môi trường như lụa, tơ tằm, chiffon, gấm và voan lưới...

CuNWGkdU.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của NTK Hà Duy

NTK Công Khanh tạo ấn tượng với bộ sưu tập mang hơi thở kiến trúc đô thị và những hình khối đã tạo ra sự giao thoa giữa mặt đất và bầu trời, giữa con người và thiên nhiên. Đôi khi, những hình khối đô thị cho chúng ta những ảo giác đang đi vào thế giới siêu thực. Hiệu ứng thị giác tạo ra một cái nhìn rất logic về bố cục, dẫn dắt chúng ta đi vào một chân trời tưởng như xa lạ nhưng thực chất đó chính là "Sài gòn trong con mắt của tôi".

05ZasZ6T.jpgPhóng to
Mẫu của NTK Công Khanh

NTK Chula đưa ra bộ sưu tập "Chula âm nhạc" với chủ đề là các nốt khóa nhạc. Màu sắc chính của bộ sưu tập là đen và trắng cùng chất liệu mùa đông như nhung, len, bông Kaki, Jeans và lụa Taffeta. Các thần tượng âm nhạc Trịnh Công Sơn, Bob Dylan, Bob Marley, Bach, Mozart, thể hiện qua các nhạc cụ piano, guitar, cello,.. Những giai điệu của Tây Ban Nha như Flamenco và Ca Trù của Việt Nam cũng được thể hiện hài hòa trong bộ sưu tập. Thời trang và âm nhạc là một câu chuyện tình yêu lâu dài và bộ sưu tập Chula muốn kể là câu chuyện về mối quan hệ này.

xJwE3xoF.jpgPhóng to
Bộ sưu tập của nhà thiết kế ChuLa

Bộ sưu tập của NTK Minh Minh là sự rung động của màu sắc rực rỡ pha lẫn với thiên nhiên tươi đẹp, kiểu cách in hoa tả thực kết hợp với các mảng màu sắc nét. Các chất liệu dày, cứng như vải dạ kép, vải chần bông, da, plastic được đặt xen kẽ, kết hợp với vải ren, vải cắt laser... Đường cắt cúp đơn giản, nhấn mạnh đường cong kết hợp với các kiểu áo rộng, mặc kiểu tầng lớp...

xkSBzNAe.jpgPhóng to
BST c3ua NTK Minh Minh

Nhóm Redwood (gồm các NTK Hà Đăng, Bùi Thanh Thủy, Hoàng Thùy Linh) đưa ra bộ sưu tập Careaux (Ca-rô), lấy ý tưởng từ họa tiết và kiểu dáng của trang phục truyền thống của người Scotland: Áo vest lửng, váy tartan. Màu sắc chủ đạo là đỏ, đen, xám với họa tiết kẻ ca rô. BST sử dụng kỹ thuật cắt 3D, xếp ply để tạo khối cho sản phẩm. Chất liệu chính là dạ. Xuyên suốt bộ sưu tập là hình ảnh một cô gái trẻ trung, mạnh mẽ, hiện đại và có nét nam tính.

rlU8w2qr.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của Redwood

NTK Cường Thịnh lấy cảm hứng từ vạn vật trong thiên nhiên cây cỏ hoa lá và những động vật quý hiếm - những tài sản quí báu của nhân loại. Vì sự bảo tồn và phát triển thiên nhiên động vật thêm phong phú, hãy cùng nhau mở rộng tình yêu đến vạn vật mà thiên nhiên đã ban tặng.

jmrZftop.jpgPhóng to
BST của NTK Cường Thịnh

NTK Minh Hạnh với ấn tượng màu thời gian qua còn đọng lại sau nhiều năm tháng. Những vết sờn trên Jeans, trên da và màu thời gian còn được xử lý bởi hóa chất đã làm cho bộ sưu tập trở nên trầm tĩnh. Họa tiết thêu tay trang trí tạo nên sự cân bằng trong những chất liệu thô cứng này.

OB2b2QNL.jpgPhóng to
Một mẫu thiết kết trong bộ sưu tập của NTK Minh Hạnh
TQo8JgY2.jpgPhóng to
Một mẫu thiết kết trong bộ sưu tập của NTK Minh Hạnh
wG1jMRtP.jpgPhóng to
Một mẫu thiết kết trong bộ sưu tập của NTK Minh Hạnh
PV - Ảnh: HUY ANHTổng đạo diễn: Quang TúTrang điểm và tóc: Quốc HưngNhà cung cấp giày: VITCO SHOES
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên