12/06/2014 07:41 GMT+7

Tự ý rào bít đường công cộng

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Ông Trương Văn Đề, chủ tịch UBND xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, cho biết vừa qua xã đã có cuộc họp, yêu cầu gia đình ông Bùi Văn H. - ngụ ấp Trường An, xã Trường Tây - dỡ bỏ rào chắn mà gia đình này đã dựng lên làm bít con đường công cộng đi lại của người dân. Sau đó, con đường đã được thông thoáng.

Rào bít cửa nhà hàng xómRào công trình chiếm vỉa hè, đẩy người đi bộ ra đường

fGCWEciC.jpgPhóng to
Con đường công cộng bị gia đình ông H. rào bít lại - Ảnh: N.Hậu

Trước đó, hàng chục hộ dân sống trên đường 39, ấp Trường An bức xúc vì con đường bị rào chắn từ đầu năm 2014 khiến cuộc sống của nhiều người ở khu vực này bị đảo lộn và gây tai nạn cho nhiều người.

Ông N.M. - người dân tổ tự quản 32, ấp Trường An - cho biết: “Từ cuối tháng 2-2014 đến nay, gia đình ông Bùi Văn H. (cũng là người dân trong tổ tự quản) đã rào bít con đường khiến việc đi lại gián đoạn, gây khó khăn trong sinh hoạt, làm ăn hằng ngày của người dân và học sinh”. Từ lúc đoạn đường này bị rào chắn, theo thống kê của người dân địa phương, đã xảy ra hơn 20 tai nạn cho người dân.

Nhiều người dân cho biết đường 39 có từ trước năm 1975. Đến năm 1994, con đường được mở rộng 10m để người dân đi lại thuận tiện và trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mọi người đều thể hiện con đường này. Thế nhưng giữa năm 2013 do tranh chấp đất, ông Bùi Văn H. đã tự tiện dùng cây chắn ngang bít đường không cho người dân đi lại. Chính quyền địa phương đã lập biên bản và ông H. đã tháo dỡ rào chắn. Tuy nhiên đến đầu tháng 2-2014, ông H. lại tiếp tục đem cây cối rào cản con đường. Ngày 6-3, chính quyền xã đã cưỡng chế tháo bỏ cây cối rào chắn để người dân qua lại. Thế nhưng, cán bộ xã vừa đi khỏi thì gia đình ông H. tiếp tục rào chắn như cũ. Thậm chí người nhà ông H. đem phân bò đổ đống làm chỗ chứa phân ngay trên đường.

Ông Trương Văn Đề cho biết UBND xã đã giải thích cho ông H. rõ con đường công cộng số 39 này đã có trên bản đồ địa chính của đất đai huyện Hòa Thành. Đây là con đường được quy hoạch mở rộng từ năm 1994 đến nay. Việc trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông H. không có con đường là do giấy của ông được cấp năm 1992-1993, đến năm 2003 toàn bộ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân trên con đường này đã được đổi lại và đều có thể hiện con đường. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông H. đã hết hiệu lực nên ông phải đổi lại giấy chứng nhận mới. Ông Đề cho biết UBND xã sẽ có biện pháp xử lý nghiêm nếu ông H. tái phạm việc chắn đường.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên