05/04/2016 13:39 GMT+7

Tử vong sau khi tiêm thuốc viêm phổi tại bệnh viện

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ông Nguyễn Văn Riệu (63 tuổi) được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Kiến An (Hải Phòng) chẩn đoán bị viêm phổi và tiêm thuốc. Ít phút sau ông chóng mặt, khó thở, toàn thân co lại và tím tái. Sáng hôm sau, ông mất.

Người nhà bệnh nhân Riệu tập trung trước cửa khu nhà xác của bệnh viện Đa khoa Kiến An (TP. Hải Phòng) trong lúc cơ quan chức năng khám nghiệm mổ tử thi - Ảnh: Tiến Thắng
Người nhà bệnh nhân Riệu tập trung trước cửa khu nhà xác của Bệnh viện Đa khoa Kiến An (TP. Hải Phòng) trong lúc cơ quan chức năng khám nghiệm mổ tử thi - Ảnh: Tiến Thắng

Ngày 5-4, hàng chục người nhà của bệnh nhân Nguyễn Văn Riệu (63 tuổi, trú tại xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Kiến An để yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Riệu sau khi đến bệnh viện khám viêm phổi trước đó một ngày.

Anh Nguyễn Văn Khu (33 tuổi, con trai ông Riệu) kể khoảng 7g sáng 4-4, anh đưa bố đến bệnh viện Đa khoa Kiến An (TP Hải Phòng) để khám bệnh do gần đây ông Riệu nói thi thoảng thấy người khó thở.

Thời điểm đến bệnh viện, ông Riệu vẫn khỏe mạnh và có thể tự đi lên trên tầng 2 khoa nội tổng hợp của bệnh viện để khám.

Khoảng 13g ngày 4-4, sau khi khám, bác sĩ của bệnh viện chẩn đoán ông Riệu bị viêm phổi và tiêm thuốc cho ông. Ít phút sau, ông Riệu có biểu hiện chóng mặt, khó thở, toàn thân co lại và tím tái.

"Sau hai lần tôi chạy đi gọi, tìm thì bác sĩ của khoa mới có mặt rồi chuyển ông đến khoa cấp cứu và cho biết ông có biểu hiện của sốc thuốc phản vệ. Đến 7g30 sáng 5-4, bệnh viện thông báo bố tôi đã mất nhưng nguyên nhân là viêm phổi cấp kết hợp với virút" - anh Khu kể.

Trưa 5-4, cán bộ pháp y của bệnh viện cùng công an quận Kiến An, đại diện Viện KSND quận đã có mặt để thực hiện việc khám nghiệm tử thi bệnh.

Ông Hoàng Tuấn Anh, giám đốc bệnh viện đa khoa Kiến An xác nhận trong ngày 4-4 bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Riệu đến để khám bệnh. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã mời công an và đại diện viện kiểm sát cùng cơ quan pháp y mổ tử thi để làm rõ.

"Hiện nay chúng tôi cũng đang chờ kết luận nguyên nhân sự việc từ phía cơ quan pháp y và việc điều tra của cơ quan công an. Khi có kết luận chính xác sẽ có hướng xử lý", ông Tuấn Anh nói.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên