29/07/2016 16:24 GMT+7

Công dân Việt Nam xin visa du lịch Mỹ từ Nhật Bản

PHÒNG VISA CÔNG TY FIDITOUR
PHÒNG VISA CÔNG TY FIDITOUR

TTO - * Tôi qua Nhật Bản học và làm việc tại đây được 3 năm. Tôi là nhân viên trong một công ty và vừa xin được thị thực thêm 3 năm. Hiện tôi muốn xin visa du lịch Mỹ thì có được không?

Tôi có người họ hàng có quốc tịch và đang sống ở Mỹ thì có dễ dàng xin visa du lịch sang đó không? Các bước thủ tục ra sao? Mong được Du lịch Tuổi Trẻ Online tư vấn. Cảm ơn!

(0sk76236323599a@...)

 

- Trả lời:

Trường hợp của bạn có thể xin thị thực nhập cảnh Mỹ theo mục đích du lịch, và cơ hội được cấp thị thực Mỹ chia đều cho tất cả đương đơn.

Trường hợp của bạn có thể nộp đơn xin visa tại Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố bạn đang sống tại Nhật (bạn có thể truy cập vào địa chỉ: http://www.ustraveldocs.com/ để điền thông tin).

Cơ quan xét duyệt thị thực tại Nhật Bản sẽ phỏng vấn bạn, khi đó bạn phải chứng minh cho viên chức thấy rằng mình sẽ rời khỏi Mỹ theo luật nhập cảnh, không lưu trú lại theo hình thức bất hợp pháp và chứng minh có đủ điều kiện tài chính để du lịch tại đây.

Thư mời của người thân ở Mỹ sẽ giúp việc xin visa dễ dàng hơn chứ không phải là thủ tục bắt buộc.

Chúc bạn thành công.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục Tư vấn du lịch - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

PHÒNG VISA CÔNG TY FIDITOUR
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên