10/01/2014 14:16 GMT+7

Tự truyện Wanbi Tuấn Anh: một người trẻ yêu đời

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - "Đừng lãng phí cuộc đời này vào việc ghét bỏ ai. Cuộc đời này dành để yêu thương còn chưa đủ nữa là. Bởi chúng ta chỉ có một lần để sống".

Đó là câu nói của ca sĩ đã qua đời Wanbi Tuấn Anh trích trong tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc vừa được phát hành ngày 9-1.

DqJ7gt5B.jpgPhóng to
Tác giả Lý Minh Tùng giới thiệu quyển tự truyện Wanbi Tuấn Anh ngày 9-1 - Ảnh nhân vật cung cấp.

Nửa năm sau ngày Wanbi Tuấn Anh (9-1-1987 - 21-7-2013) ra đi, quyển tự truyện dày 290 trang của anh ra mắt công chúng. Tác giả là nhà báo Lý Minh Tùng, cũng là người quản lý ca hát của Wanbi khi anh còn đi hát. Quyển tự truyện gồm 15 chương, chủ yếu kể về nhiều tình tiết, tâm sự, diễn biến quá trình đấu tranh chống lại bệnh tật hiểm nghèo của Wanbi.

Được biết Wanbi có ý định và đã bắt đầu viết tự truyện từ năm 2009 nhưng do bệnh tật nên việc này dở dang. Sau khi Wanbi qua đời, nhà báo Lý Minh Tùng đã tiếp tục hoàn thành tự truyện cho Wanbi.

Bạn trẻ một lần nữa thấy rõ hơn về những góc khuất buồn vui, đôi khi đầy trăn trở và ray rứt trong cuộc sống và sự nghiệp ca hát của Wanbi. Người đọc có thể thấu hiểu một chia sẻ đáng giá: ở đời chúng ta sẽ đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhưng điều quan trọng là cần gìn giữ những tình cảm từ những người xung quanh và thái độ lạc quan yêu đời. Đó chính là cái cách mà Wanbi đã làm trong những năm tháng trước khi chấp nhận định mệnh của mình.

fed4wELO.jpg
Toàn bộ lợi nhuận thu được từ tiền bán sách tự truyện được giúp đỡ bệnh nhi ung thư

Không lạ khi trong thế giới showbiz còn nhiều ngổn ngang thì hình ảnh Wanbi Tuấn Anh lại là một điểm sáng: một ca sĩ thực tài, hiền lành được nhiều khán giả ái mộ, một người bạn chí tình chí nghĩa, một người trẻ có nhiều hoài bão cống hiến cho đời bất chấp số phận khiến anh phải ra đi quá sớm.

Và tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc còn tiết lộ Wanbi là một người con hiếu thảo: “Nếu có kiếp sau tôi xin được tiếp tục làm con của mẹ để có thể được báo hiếu, trả nợ hết cho mẹ. À không, trả từng ít một thôi để kiếp sau nữa, sau nữa vẫn phải trả vì vẫn được làm con của mẹ” (trang 11, phần tâm sự về người phụ nữ Wanbi yêu quý nhất trên đời).

Tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc do NXB Hội Nhà Văn và Ya!Entertainment phát hành, có tặng kèm đĩa nhạc ghi âm cuối cùng của Wanbi Vol. Cuối - Nụ cười còn mãi với 9 ca khúc chưa từng công bố và 2 bài tặng kèm là Nụ cười còn mãi – sáng tác cuối cùng của Wanbi do 19 ca sĩ thu âm; Nụ cười tỏa nắng – ca khúc do nhạc sĩ Mr. Siro viết tặng Wanbi.

Quỹ từ thiện Cảm ơn của Wanbi Tuấn Anh cũng chính thức ra mắt từ ngày 9-1 với mục đích thực hiện ý nguyện khi còn sống của Wanbi: giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.

Quỹ này từng đóng góp cho quỹ Ước mơ của Thúy (báo Tuổi Trẻ) năm 2012. Trước mắt, toàn bộ lợi nhuận thu được từ tiền bán sách tự truyện, tiền tác quyền ca khúc Wanbi đều đưa vào quỹ này. Ấn bản đặc biệt của tự truyện vừa được bán đấu giá 72 triệu đồng để đưa vào Quỹ từ thiện Cảm ơn.

Xem tin bài liên quan tại đây:

Ca sĩ WanBi Tuấn Anh qua đờiHơn 1 tỉ đồng giúp Wanbi Tuấn Anh chữa bệnhWanbi Tuấn Anh xuất hiện với mái tóc đã cạoThêm 2 đêm nhạc ủng hộ Wanbi Tuấn AnhMỹ Tâm ủng hộ Wanbi Tuấn Anh 50 triệu đồng

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên