08/10/2013 19:02 GMT+7

Tự truyện của cậu bé chăn trâu thành chủ tịch tập đoàn

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Cuốn sách chia sẻ hành trình dài của một trẻ chăn trâu ở Huế, mồ côi cha, đói ăn, thiếu mặc đã kiên trì học tập và trở thành chủ tịch Tập đoàn Trangs Group, vừa ra mắt hôm nay 8-10 tại TP.HCM.

cVj0sv9p.jpg
Ông Hồ Văn Trung - tác giả tự truyện Gian truân chỉ là thử thách ký tặng sách bạn đọc tại TP.HCM vào hôm nay 8-10 - Ảnh: H.Sơn
lMpTjDbR.jpg
Tự truyện Gian truân chỉ là thử thách của tác giả Hồ Văn Trung - Ảnh: Tr.U.

Với tên gọi Gian truân chỉ là thử thách (tác giả Hồ Văn Trung, NXB Thuận Hóa, First News - Trí Việt), tự truyện nói về khát vọng học tập, khát vọng đổi đời của nhân vật chính. Ngoài ra, cuốn sách còn có thể làm bạn đọc đồng cảm bởi tình thương bao la, sự hi sinh của người mẹ nghèo; tình cảm vợ chồng thắm thiết dẫu bao biến cố... được kể bằng giọng văn mộc mạc.

Tại lễ ra mắt sách, nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký nhận định: "Theo tôi, cuốn sách mang đến hai thông điệp cho người đọc. Thứ nhất, muốn thành đạt cần phải có trí tuệ, muốn có trí tuệ, phải có tri thức, muốn có tri thức thì phải học, dù là học trong đói khổ, rách nát. Thông điệp thứ hai là những gian truân không phải là núi ngáng chân ta, khiến ta lùi bước, mà ngược lại đó là lửa để luyện vàng bản lĩnh. Hãy biết cảm ơn những thử thách trong cuộc đời này!".

Dịp này, tác giả sách tặng sổ tiết kiệm 40 triệu đồng cho nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - người đang phải chạy thận thường xuyên, 21 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) cho các sinh viên vượt khó tại TP.HCM, tặng học bổng Hạt giống tâm hồn (30 triệu đồng) cho Dương Quyết Thắng - chàng trai cụt hai tay vì một tai nạn - từng vào vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam's Got Talent) năm 2013, tặng hơn 800 cuốn tự truyện cho các trại giam, sinh viên tại các trường đại học tại nhiều tỉnh thành...

Tác giả Hồ Văn Trung cho biết: "Tôi mong câu chuyện của tôi sẽ như một niềm khích lệ với các bạn trẻ, đặc biệt là những ai đang gặp khó khăn, để các bạn không ngừng nỗ lực vươn lên. Tôi tin tưởng các bạn sẽ làm tốt hơn những người đi trước và có nhiều đóng góp lớn cho đất nước".

TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên