29/09/2012 08:19 GMT+7

"Tự tình quê hương" trong đêm mưa Sài Gòn

GIA TIẾN
GIA TIẾN

TTO - Dù chương trình kết thúc quá nửa đêm, hơn 2.000 khán giả vẫn nán lại đến phút chót để thưởng thức live show "Tự tình quê hương 3" của ca sĩ Cẩm Ly tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM vào tối 28-9.

Cẩm Ly tiếp tục Tự tình quê hương

9uKH7dZM.jpgPhóng to
Ca sĩ Cẩm Ly trong vai Mộc Quế Anh và ca sĩ Đan Trường vai Dương Tôn Bảo trong phần 1 trích đoạn vở cải lương tuồng cổ Loan phụng hòa minh - Ảnh: Gia Tiến

Sô diễn kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ, kết thúc lúc 0g30, khán giả đã dành những tràng pháo tay dài cho “bà mẹ hai con” Cẩm Ly vừa trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau trong đêm nhạc của riêng mình. Chị đã đưa khán giả về miền Tây Nam bộ với mái nhà tranh, bụi chuối, ruộng lúa đơn sơ mộc mạc... qua những trích đoạn cải lương, những câu vọng cổ đến những ca khúc nhạc xưa và nhạc trẻ.

Nội dung xuyên suốt của live show qua phần dẫn dắt duyên dáng và hóm hỉnh của 2 NSƯT Thành Lộc và Hữu Châu mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Sân khấu hoành tráng với những màn hình led với kỹ thuật 3D bổ sung phần nhìn thật đã mắt do nhạc sĩ Hữu Minh (chồng Cẩm Ly) viết kịch bản, biên tập và dàn dựng.

Mảng nhạc quê hương là thế mạnh của Cẩm Ly nên chị dành phần lớn ca khúc trong chương trình với những bài Bìm bịp kêu chiều, Sầu đâu quê ngoại, Cây bã đậu, Sa mưa giông, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang… Đặc biệt là liên khúc Lục tỉnh quê em tập hợp 7 ca sĩ trung thành với dòng nhạc dân ca là Cẩm Ly, Thùy Trang, Hạnh Nguyên, Phương Dung, Trung Hậu, Thạch Thảo và Bích Phượng.

Ca sĩ Cẩm Ly cũng không quên thể hiện những ca khúc nhạc xưa phù hợp với chất giọng của chị như Hãy yêu nhau (Diên An), Khóc thầm (Lam Phương), Hồn lỡ sa vào đôi mắt em (Hoài Linh) làm phong phú hơn những thể loại mà chị theo đuổi.

Nhạc trẻ - thể loại đã giúp “chị Tư” được khán giả biết đến thuở mới vào nghề, cũng “góp mặt” trong chương trình với các ca khúc Kẻ đến sau tình yêu, Tuổi mộng xứ đông, Quay về yêu thương… cùng với sự góp sức của người em gái Minh Tuyết trở về từ hải ngoại.

Điểm nhấn của chương trình là trích đoạn vở cải lương tuồng cổ Loan phụng hòa minh được bố trí làm hai phần với Cẩm Ly vai Mộc Quế Anh; vai Dương Tôn Bảo ở phần 1 do ca sĩ Đan Trường thể hiện và phần 2 là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng; nghệ sĩ Kim Tử Long đảm nhận vai cha Dương Tôn Bảo. Cẩm Ly hát ngọt, diễn tốt, múa đẹp trong suốt trích đoạn dù chương trình diễn ra hơn 4 giờ.

Có hai điều gây xúc động cho khán giả, đó là khi Cẩm Ly xuống tận hàng ghế khán giả để tặng hoa và tri ân các nghệ sĩ cải lương lão thành đã có nhiều đóng góp cho chương trình của cô; và khi phát hiện NSND Kim Cương đang theo dõi chương trình, chị đã hát ngay bài vọng cổ Tâm sự Lá sầu riêng mà chị đã thể hiện trong live show "Kim Cương - Tạ ơn đời".

Chương trình Cẩm Ly - Tự tình quê hương 3 còn diễn ra một đêm nữa lúc 20g ngày 29-9.

vNEf6bSX.jpgPhóng to
Hai NSƯT Thành Lộc và Hữu Châu trong vai “ông bà ngoại” dẫn dắt chương trình mang lại tiếng cười cho khán giả - Ảnh: Gia Tiến
pQEF9A5s.jpgPhóng to
Ca sĩ Cẩm Ly đầu tư rất kỹ cho mảng âm nhạc quê hương khi tạo ruộng lúa đang chín trên sâu khấu - Ảnh: Gia Tiến
0yf5GxQ1.jpgPhóng to
Mái nhà tranh, bụi chuối, cỏ lau… xung quanh nhà của “bà ngoại” Thành Lộc gợi hình ảnh miền Tây Nam bộ - Ảnh: Gia Tiến
nZTt3KXa.jpgPhóng to
Liên khúc Lục tỉnh quê em tập hợp 7 ca sĩ Cẩm Ly, Thùy Trang, Hạnh Nguyên, Phương Dung, Trung Hậu, Thạch Thảo và Bích Phượng - Ảnh: Gia Tiến
rfJaWG9W.jpgPhóng to
Ca sĩ Cẩm Ly xuống hàng ghế khán giả tặng hoa và tri ân các nghệ sĩ cải lương lão thành - Ảnh: Gia Tiến
uiu2s7Co.jpgPhóng to
Cẩm Ly thể hiện bài vọng cổ Tâm sự Lá sầu riêng tặng NSND Kim Cương - Ảnh: Gia Tiến
GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên