27/11/2011 01:03 GMT+7

Tủ thuốc cho bà con ngư dân

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Sáng 26-11, mặc dù trời mưa tầm tã, trên 500 người là ngư dân trực tiếp đánh bắt trên biển, người thân các ngư dân ở hai xã Nghĩa An, Nghĩa Phú, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) vẫn đội mưa đến hội trường UBND xã Nghĩa An để nhận tủ thuốc y tế gia đình và khám chữa bệnh miễn phí.

Hoạt động này nằm trong chương trình “Chung tay vì sức khỏe ngư dân” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần dược SPM và đoàn bác sĩ từ thiện của Bệnh viện Triều An tổ chức.

Ông Trương Phong (57 tuổi), chủ sáu tàu hành nghề giã cào xa bờ ở xã Nghĩa An, vui mừng cho biết lâu nay ông đi đánh bắt ở các vùng biển xa thường kéo dài trên 30 ngày nhưng chủ quan ít khi đem theo thuốc. Nay nhận được tủ thuốc y tế gia đình, ông sẽ trang bị thêm năm tủ nữa để gắn lên mỗi tàu và mua thêm các loại thuốc trị bệnh thông thường như đau bụng, sốt, cảm cúm... để phòng khi có chuyện không may trên biển, đảm bảo sức khỏe các bạn tàu.

“Chúng tôi rất yên tâm khi được quan tâm về sức khỏe. Có sức khỏe, ngư dân sẽ bám biển dài ngày và vươn ra khơi, nâng cao hiệu quả đánh bắt”- ông Phong nói. Theo tính toán sơ bộ của ông Phong, mỗi năm với sáu tàu tham gia đánh bắt ông thu về gần 1,5 tỉ đồng sau khi đã trừ chi phí và trả tiền công cho 45 lao động.

Nhận tủ thuốc, được các bác sĩ khám bệnh, bà Nguyễn Thị Nhạn (69 tuổi, bị đau râm ran quanh hông đã lâu) xúc động nói: “Ở miệt biển cuộc sống khó khăn, mỗi lần đi khám bệnh phải lên huyện hoặc tỉnh mất thời gian lại tốn tiền nên dù đau vẫn ráng chịu. Báo Tuổi Trẻ đã đưa các bác sĩ về với dân biển chúng tôi thật là quý”.

Ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết đợt này có 500 chủ các phương tiện công suất 90CV trở lên thuộc địa bàn hai xã nói trên được trao tủ thuốc. Trị giá mỗi tủ thuốc gần 1,5 triệu đồng, gồm tủ inox cùng một số loại thuốc thông thường như thuốc chữa đau dạ dày, đường ruột, say sóng, giảm đau, hạ sốt, chống dị ứng, vitamin...

“Mục đích của chương trình nhằm chăm sóc sức khỏe cho ngư dân, giúp bà con ra khơi thuận lợi, yên tâm bám biển góp phần phát triển kinh tế gia đình, làm giàu cho xã hội và tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo nước ta” - ông Chữ nói.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 11 chương trình sẽ tiếp tục trao 1.000 tủ thuốc cho ngư dân các huyện Đức Phổ, Bình Sơn, Sơn Tịnh và đảo Lý Sơn.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên