18/07/2013 18:47 GMT+7

Tự thiết kế tour nối Nha Trang - Đà Lạt

BĂNG GIANG
BĂNG GIANG

TTO - * Tôi và gia đình (2 người lớn, 2 trẻ em 9 tuổi và 6 tuổi) dự định đi du lịch tự túc Nha Trang, sau đó tiếp tục lên Đà Lạt. Tôi ở Hưng Yên và muốn đi 5 ngày 4 đêm. Rất mong tòa soạn tư vấn nên đi như thế nào để tiện lợi và đỡ tốn kém hơn? Các lưu ý cần thiết cho việc đi lại, ăn ở.

Đọc được nhiều tư vấn rất tiện ích của các bạn trên Du lịch Tuổi Trẻ Online nên tôi mong được các bạn đi trước chia sẻ. Cảm ơn các bạn.

Trần Thị Tấn (trantanap@... )

- Trả lời:

Chúng tôi hi vọng câu trả lời dưới đây sẽ giúp gia đình bạn có một chuyến du lịch Nha Trang - Đà Lạt vui vẻ, hạnh phúc và tiết kiệm nhất.

iTiN0OXg.jpgPhóng to
Chơi dù lượn trên biển Hòn Tằm, Nha Trang - Ảnh: V.N.A.

1. Phương tiện di chuyển

Với thời gian 5 ngày 4 đêm cùng với việc có trẻ em thì khoảng cách địa lý từ Hưng Yên đến Nha Trang - Đà Lạt là khá xa, phương án tốt nhất bạn nên chọn di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội vào Nha Trang và từ Đà Lạt bay ra Hà Nội.

Tùy thuộc vào thời điểm mua vé và thời gian bay, bạn có thể mua được giá vé ưu đãi của Vietnam Airline hoặc Jestar với giá khoảng từ1.500.000 đồng đến trên dưới 2.000.000 đồng/khách/chặng.

Bạn cũng có thể đi bằng xe khách chất lượng cao, tàu hỏa tuyến Hà Nội - Nha Trang nhưng như thế cũng khá tốn kém thời gian và chi phí cũng khoảng 60-70% so với việc mua vé máy bay giá rẻ. Ngoài ra bạn còn mất thêm thời gian di chuyển tuyến Nha Trang - Đà Lạt (2 chiều).

• Di chuyển tại Nha Trang: Sân bay Cam Ranh cách trung tâm Nha Trang khoảng 35km, có tuyến xe buýt trung chuyển giá 60.000 đồng/khách, taxi trọn gói giá khoảng 350.000-400.000 đồng/chuyến. Việc thuê xe máy tại Nha Trang để đi lại cũng khá dễ dàng, tất cả các khách sạn đều cung cấp dịch vụ với chi phí khoảng 100.000 đồng/ngày, thậm chí còn rẻ hơn.

• Di chuyển tại Đà Lạt: Bạn dễ dàng thuê xe máy ở Đà Lạt để đi chơi với các điều kiện tương tự Nha Trang, ngoài ra có thêm lựa chọn như thuê xe đạp điện hay xe đạp đôi để dạo quanh các điểm đến nổi tiếng của Đà Lạt như Hồ Xuân Hương, Vườn hoa trung tâm...

Từ trung tâm Đà Lạt bạn có thể bắt xe buýt lên sân bay Liên Khương tại khu vực chợ Đà Lạt với giá 40.000 đồng/khách, còn nếu thuê taxi (trọn gói), chi phí khoảng 200.000 đồng/chuyến.

Di chuyển từ Nha Trang lên Đà Lạt: Tại Nha Trang trong ngày có rất nhiều tuyến xe buýt chất lượng cao đi Đà Lạt như Phương Trang, Vũ Hương, Mai Linh, Tân Hoàng Long... , có thể dễ dàng đặt mua vé qua lễ tân khách sạn và được đón tận nơi, giá vé khoảng 135.000 đồng/khách.

2. Nhà nghỉ, khách sạn, ăn uống

• Tại Nha Trang: Bước qua đường đã đến biển, nếu nghỉ tại các khách sạn ven biển trên đường Trần Phú, chi phí phòng sẽ từ khoảng 500.000 đồng/đêm trở nên, thậm chí đắt hơn nhiều.

Bạn cũng có thể vào sâu trong phố hoặc đến khu vực Hòn Chồng, đường Phạm Văn Đồng, gần khu ăn uống hoặc khu vực cầu Bình Tân, đại lộ Nguyễn Tất Thành có khá nhiều khách sạn để lựa chọn.

Đặc sản ở Nha Trang được nhiều người yêu thích mua làm quà gồm mực, yến sào hoặc cá ngựa. Để thưởng thức hải sản ở Nha Trang, bạn đừng nghe tư vấn của taxi hay xe ôm, có thể tới khu vực chợ Đầm (cũ) hoặc qua cầu Trần Phú B, tới khu bờ sông, đường Tháp Bà, giá cả sẽ hợp lý và rõ ràng hơn.

• Tại Đà Lạt: Đà Lạt cũng là nơi có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, biệt thự để bạn lựa chọn với giá cả và vị trí hợp lý. Lái xe taxi có thể giúp giới thiệu và tìm khách sạn cho bạn. Về ăn uống, hãy hỏi người dân bản xứ để có được các hướng dẫn và giới thiệu đồ ăn vừa ngon, vừa rẻ.

Mua quà tại chợ Đà Lạt, không nên mua tại các điểm du lịch.

e19rUk5I.jpgPhóng to
Hồ Xuân Hương, một thắng cảnh thơ mộng của Đà Lạt - Ảnh: V.N.A.

3. Các điểm tham quan, du lịch:

Bạn có thể phân bố mỗi điểm đến khoảng 2 ngày, 1 ngày dành cho việc di chuyển và sắp xếp kế hoạch hợp lý sau khi kiểm tra các vấn đề về xe cộ, khách sạn tại địa phương.

• Tại Nha Trang: Nếu có con trẻ, bạn có thể dành 1 ngày để khám phá khu du lịch Vinpearl Land (từ 9g-19g30) với chi phí 450.000 đồng/vé: khám phá công viên ngoài trời với các trò chơi mạo hiểm, công viên trong nhà với các trò chơi game, xe đụng, xem phim 4D, công viên nước, thủy cung và sân khấu nhạc nước.

Đi tắm bùn với chi phí khoảng 100.000 đồng/người. Đi tour tham quan các hòn đảo nổi tiếng như Hòn Ông, Hòn Tằm, Hòn Mun, tham quan viện Hải dương học, tháp bà Ponagar...

• Tại Đà Lạt: Đà Lạt mộng mơ có rất nhiều điểm xinh đẹp và lãng mạn đón đợi gia đình bạn như Thung lũng Tình yêu, đồi Mộng Mơ, đỉnh Langbiang, đồi Cù, hồ Than Thở, hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương, hồ Dankia Suối Vàng, Thác Voi, xe lửa Phố Núi, dinh Bảo Đại.

Sự nhẹ nhàng và thơ mộng của Đà Lạt sẽ mang tới cho gia đình bạn một kỳ nghỉ thư giãn và lý thú.

Chúc gia đình bạn có một chuyến du lịch thành công

BĂNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên