07/06/2013 19:59 GMT+7

Tư thiết kế tour nối Nha Trang - Đà Lạt

MINH THIÊN thực hiện
MINH THIÊN thực hiện

TTO - * Tôi và người bạn dự định đi du lịch Nha Trang, sau đó tiếp tục lên Đà Lạt. Chúng tôi không biết nên đi tour trọn gói hay tự đi. Đọc được nhiều tư vấn đi du lịch rất tiện ích của các bạn trên Du lịch Tuổi Trẻ Online nên tôi mong được các bạn đi trước chia sẻ.

Đi như thế nào sẽ tiện lợi và đỡ tốn kém hơn? Các tư vấn cần thiết cho việc đi lại, ăn ở. Cảm ơn các bạn.

(vanloc183@... )

- Trả lời:

Chào bạn,

Rất tiếc trong email bạn không đề cập thời gian chuyến đi là bao nhiêu ngày, mục đích của chuyến đi, độ tuổi của người đi nên chuyên mục khó có thể trả lời chi tiết cho bạn được. Với những thông tin bạn cung cấp, chuyên mục xin có vài chia sẻ như sau:

9ustieqS.jpgPhóng to
Sáng sớm trong lành trên TP biển Nha Trang - Ảnh: V.N.A.

- Thời gian: Thông thường tour du lịch trọn gói đi Nha Trang - Đà Lạt kéo dài 5 ngày 4 đêm. Trong khi nếu đi du lịch tự túc du khách có thể đi trong thời gian 3 ngày 4 đêm, 4 ngày 4 đêm, 5 ngày 4 đêm…

- Phương tiện: Tour trọn gói Nha Trang - Đà Lạt thường di chuyển chủ yếu bằng ôtô. Trong khi đi tự túc có thể kết hợp nhiều phương tiện: tàu, xe, máy bay…

- Điểm tham quan: Bạn đi hai người nếu đi theo tour trọn gói sẽ đi theo tour khách lẻ (tour ghép). Các điểm tham quan trong tour thường theo chương trình sẵn. Trong khi nếu đi du lịch tự túc bạn có thể linh động và tự sắp xếp các điểm tham quan theo sở thích và mong muốn.

- Khách sạn: Dù đi tour trọn gói hay tự túc, du khách có quyền lựa chọn tiêu chuẩn dịch vụ lưu trú, tuy nhiên nếu đi theo tour dịch vụ lưu trú thường đảm bảo từ 2 sao trở lên, còn đi tự túc bạn có thể lưu trú cả nhà nghỉ, thậm chí hostel.

- Ăn uống: Tour du lịch thường cố định về địa điểm ăn uống (đảm bảo chất lượng dịch vụ tour), tuy nhiên gần đây một số công ty du lịch có xu hướng mở trong dịch vụ này: du khách có thể ăn uống theo tour hoặc không (nếu không ăn uống theo tour sẽ được hoàn tiền ăn uống). Nếu đi du lịch tự túc, việc ăn uống tùy thuộc vào nhu cầu của du khách.

- Thông tin: Du khách đi du lịch tự túc thường phải tự tìm thông tin (trên Internet, bạn bè hoặc qua sách báo), còn du khách đi du lịch theo tour trọn gói có được thêm sự hỗ trợ từ hướng dẫn viên du lịch.

- Chi phí: Thông thường đi du lịch tự túc có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn (cắt giảm những phần dịch vụ không cần thiết với bản thân), tuy nhiên nếu không chuẩn bị kỹ thì khả năng bạn mất nhiều tiền là có.

- Độ tuổi: Tour trọn gói phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhiều đối tượng, còn du lịch tự túc thì tùy thuộc từng đối tượng.

- Chuẩn bị: Đi tour trọn gói bạn chỉ việc liên hệ đại lý du lịch, công ty du lịch để xem chương trình tour, giá cả rồi quyết định. Còn đi du lịch tự túc bạn phải chuẩn bị nhiều thứ hơn: lên lịch trình, mua bảo hiểm, đặt dịch vụ…

Trên đây là một vài thông tin cơ bản nhằm giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về tour du lịch trọn gói và đi du lịch tự túc Nha Trang - Đà Lạt, dựa vào nhu cầu và sở thích mà bạn lựa chọn cho phù hợp.

Lưu ý:

- Đi theo tour nên lựa chọn những công ty đảm bảo dịch vụ. Khi mua tour nên chú ý xem chương trình tour, giá tour, giá tour bao gồm những gì và không bao gồm những gì cũng như các dịch vụ đi kèm theo tour. Một số công ty du lịch tại TP.HCM bạn có thể tham khảo: Vietravel, Saigontourist, TST, Văn Hóa Việt…

- Đi tự túc các bạn cần chuẩn bị nhiều hơn và kỹ hơn. Nên nắm rõ thông tin về điểm đến tránh trường hợp thiếu thông tin, bị “chặt chém”.

- Nên đặt dịch vụ trước nếu bạn đi du lịch tự túc.

Chúc các bạn có chuyến đi vui.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

MINH THIÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên