20/02/2014 11:06 GMT+7

Tủ sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần thu hút giới trẻ

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TT - Tối 17-2 tại Hà Nội, NXB Trẻ cùng Trung tâm Văn hóa Pháp đã tổ chức buổi tọa đàm "Tủ sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần" và vấn đề lập thân của giới trẻ với sự tham gia của đông đảo bạn trẻ.

Nguyễn Anh Vũ (sinh năm 1989), một độc giả say mê sách của Nguyễn Duy Cần từ năm 2007, tâm sự: "Ðọc sách của Thu Giang Nguyễn Duy Cần, tôi tìm thấy chính bản thân mình, sức mạnh, nghị lực; tâm hồn mình như được giải phóng khỏi u mê!". Chị Hà Quỳnh Anh, đang công tác tại tạp chí Mẹ và Bé, phát biểu: "Qua những cuốn sách của cụ Nguyễn Duy Cần, tôi tìm được lời khuyên để trả lời những câu hỏi của độc giả về vấn đề gia đình, yêu đương. Tôi nghĩ đây là tủ sách nên có trong mỗi tủ sách gia đình".

Anh Ðỗ Biên Thùy, biên tập viên NXB Trẻ - người đề xuất in ấn và biên tập những tác phẩm của học giả Nguyễn Duy Cần, cũng hướng dẫn các bạn trẻ cách đọc sách của Nguyễn Duy Cần theo một trình tự hợp lý vì: "Tủ sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần là tổng thể công trình văn hóa, giáo dục của tác giả gửi đến độc giả, nên các cuốn sách trong mỗi bộ sách và mỗi bộ sách trong tủ sách đều có mối quan hệ hữu cơ mật thiết và bổ sung kiến thức cho nhau theo một trình tự từ thấp đến cao, cuốn sau bổ sung cho cuốn trước".

Từ năm 2011, NXB Trẻ đã xuất bản bốn bộ sách với 15 đầu sách trong Tủ sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần. Ðến nay lượng phát hành đã lên đến hơn 50.000 bản, trong đó có sáu đầu sách được tái bản nhiều lần. Thời gian tới, một số đầu sách được tập hợp từ di cảo của Thu Giang Nguyễn Duy Cần cũng sẽ được NXB Trẻ phát hành.

VŨ VIẾT TUÂN

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />